52

46 2 0
                                    

Tristan's POV

3years Later....

"Good morning sir! ...

"Good morning..bati niyang pabalik sa lahat ng bumabati sa kanyang empleyado..

three years ago! Nang nailipat sa kanya ang lahat ngm pamamahala sa mga negosyo nang ama niya sa kanya..sa unang taon hindi naging madali...but later on! Natutunan narin niya,ang lahat ng dapat matutunan...
Nagtapos siya ng college nang may pinaka mataas na ranggo....

lumipas ang magdamag,at saka lamang niya naramdaman ang pagod....
..

.uggghh..kapagod! Ang daming paper works na kailangan pirmahan..anong oras na ba?..ughh 9:30pm na..

"Kumatok si jonas at pumasok sa opisina ng binata..si jonas ang naging personal secretary ni tristan..
  

"Tristan masyado nang gabi..sa bahay mo na yan ituloy..may breakfast meeting kapa bukas ng 8am sa investor tommorow.. Kaya umuwi na tayo para MA's marelax ka na..

....ok sige ayusin ko lang to..sa condo na tayo umuwi..nextweek na ako dadalaw kay papa!..

"Ok sige..hintayin nalang kita sa lobby..

"Ok sige..

Mabilis niyang inayos  ang lahat ng paperworks na iuuwi niya..sa totoo lang pagod na pagod na siya..

kaya lang may nililigawan siyang investor para sa bago niyang itayayong building near in makati..kaya need niyang makuha ang tiwala ng mga Thompson para sa project niya..kaya lagi siyang puyat lately..dahil doon ...
 

Nang natapos na niyang iligpit lahat..lumabas na siya ng office niya..

...........
Jonas POV

Ako na ang tumatayong,personal secretary ni tristan..kanina nalaman ko Na nakauwi na pala ng bansa si hailey galing america..paano pag nagkita na silang muli ni hailey..naalala ko pa non..kung gaano naghirap ang puso ni tristan sa pagkawala ni hailey..

Flashback...

"Papa! Nasaan na si hailey..bakit niyo siya inilayo sa akin..papa bakit ganto..bakit ayaw niyo akong maging masaya..

"Anak!mahihirapan ka lang kapag nandiyan siya sa tabi mo..anak iba na lang ang mahalin mo wag na ang pinsan mo...

"Papa! Ang sakit sakit...papa! Ang sakit dito na ang taong una kong minahal pinsan ko pa! Huhuhu..papa! Bat ganito ang nangyayari..kelan ba ako magiging masaya..huhuhu...ang sakit papa!.. :'(

Awang awa kami non kay tristan walang araw na di niya iniyakan si hailey..gabi gabi lasing siya..tapos uuwi siya sa bahay nila hindi para magtago sa katotohanan,kundi para umiyak ng umiyak..inaalala lahat Ng maggandang alala nila nuong panahong kasama pa niya ito..
Mabuti na nga lang nakatapos parin siya ng pag aaral at ngayon siya ang namamahala sa lahat ng ari Arian ng papa niya..kaya kahit papaano nagawa niyang maka survive sa dilim ng nakaraan nito ..
 
Ngunit kahit kelan wala siyang ibang babaeng minahal..dahil sabi niya noon ..nangako siya kay hailey na ito lang ang tanging babaeng mamahalin niya..kahit na magpinsan  pa sila..

End of flashback..

At ngayon nga at nagbalik na ito .ano na kaya ang mangyayari.....


........

Ako si TRISTAN "ANG LALAKING,WALANG PAHINGA"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon