Bad News

8 0 0
                                    

February 6, 2015
Friday

I decided to report to work. Wala eh. It's too late. Giselle was trying to convince me but I was already on my way to school.

Kumag: "Kumag nakausap ko na si gisel. Sabi ko di na lang ako sasama."

Me: (Sigh*)

Kumag: ":*"

Me: "Di na rin ako. Wala ako kasabay pabalik."

Kumag: "Ah. Sasama ka dapat?"

Me: "Pwede. Nakamindset din kasing aabsent ako."

Kumag: "Ahh. Kaw bahala kumag. :) Papasok ka na lang?"

Me: "Yup. Pasok na ko kumag."

Kumag: "Ingat Kumag :*"

**

Me: "Di daw  sama si ton. Wala akong kasabay pabalik kaya di na ko sasama din. Pasok na lang ako. Ingat kayo~"

Ghie: "Si igi maaga babalik yun."

Me: "Ok lang.. magkikita naman kami sa reunion."

Ghie: ":( sigurado k? yaan m ako n ulit mag oorganize ng mga lakad natin :("

Me: "Yup. Wala na rin eh. Hindi kami na inform ng maayos. Nagtanong ako sa group pero date at oras lang nilagay. Walang ibang details. Tapos di alam ni elton. As in, wala siyang alam. Di ko din alam na dapat may budget na 4k. Ako wala namang problema, kaso si ton.. nasabihan sana ng maaga para nakapag ipon sya. Hindi ako sayo galit ah. Pro kasi yung nag organize ng lakad na yn, parang inyong lakad lang. Ang selfish ng dating sakin. Parang kami pa naging extra sa tropa kasi hindi kami informed. Tinanong ko si mj pero di rin nia ko nabgyan ng details. So ayun. Pero thank you kasi you tried ur best na inform pa rin ako."

Ghie: "Sorry d k din maasikaso kasi tinapos ko lahat ng work ko pra payagan ako magleave :( yaan m babawi ako sa inyo. sabi ko ke ton sagot ko na sya :("

Me: "Nawalan na rin ata ng gana. Nag effort kasi yun kagabi na puntahan si kim para magtanong. Di sya hinarap ng maayos. Tapos may term nga daw na sinabi na ang dating, parang 'lakad niyo' lang."

Ghie: "sinabihan niya lang ako na inform kau. kaso yun nga lang late na din nasabi sakin. kala ko din kasi informed kau :( pasensya na kung ganun yung naging dting T.T"

Me: "Gusto naming sumama kasi ang tagal na rin di tayo nakumpleto. Pero kasi iba talaga eh. Hindi naman ikaw may kasalanan. Naisip ko lang sana na naisip niya rin na pede naman mag post sa group para mainform kami. Sana nagbigay naman siya ng specific details. Yung post niya kasi ang vague masyado. Kelangan ko ng details kasi may lakad pa rin ako after sa batangas. I wont be able to sort out my decisions kung wala akong alam. But anyway, hayaan mo na :) enjoy na lang kayo at ingat! Sorry ha. Kelangan ko lang ilabas. Pero ok na yun. All is well. Wag mo na kaming isipin. Basta mag enjoy ka. Si igi, makikita naman namin yan sa reunion. Ingat kayo ulit~"

***

Me: "Alam mo kung bakit ako naiirita?"

Kumag: "Bakit?"

Me: "Kausap ko si giselle. Forward ko nlng convo namin." (Forwarded my conversation with Giselle to Kumag.) Ayan. At kay giselle talaga ko naglabas ng sama ng loob. Hahaha."

Kumag: "Un na nga eh. Hindi nman pwede na lagi n lang dadagdagan pag kulang. Kaya ko naman magawan ng paraan kung para sa tropa. Ganun siguro talaga pag nawala ng matagal sa mga piling nila. Haha. Sabi ko nga sa kanya kagabi na ayoko na. Na siguro next time na lang. Na siguro kahit wag na lang kahit next time. Sabi ba naman kasi sakin ni gisel kagabi " ganun na lang un ton" bago ko pa sabihin na next time na lang. Wth. Naisip pa nya na kaya ko igive up agad ang tropa? Haha. Babaw. Sabi sayo kumag pag ung mga un nag organize wala na eh. Malabo pa sa malabo un."

A Teacher's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon