Chapter 11: Pleasure after fight 🔞
XYRIELLE
Isang week na ang nakalipas simula nung nangyari samin ni Clyde. Sobrang nakaka-bwiset siya. Bakit? Di niya na ako pinapansin simula nung araw na yun. Sinusubukan ko naman siyang kausapin pero di naman nakibo! Para tuloy akong tanga na kala mo nakikipagusap sa hangin! Palagi ko na rin siyang nakikita na may kasamang babae. Di naman sa nag-seselos ako pero walang hiya kasi siya. Pagkatapos niya akong ikama, di niya na ako papansinin ng ganon ganon lang?!
Nate- Xy, what's up?
Xyrielle- Uy. Hi. Aalis ka?
Nate- Nope. Trip ko lang mag-bihis ng maayos. Pero kung gusto mo, labas tayo?
Xyrielle- Saan naman tayo pupunta?
Nate- Somewhere nice.
Xyrielle- Uhm... Sige. Mag-bibihis lang ako ah.
Nate- Sure, I'll wait here.
Pumanik ako sa kwarto ko at nag-hanap ng masusuot. Simpleng crop top na white at blue faded ripped jeans ang sinuot ko at sinamahan ng puting slip ons. Nag-makeup ako ng konti lang. Wallet at cellphone lang din ang dadalhin ko.
Xyrielle- Naghintay ka ba ng matagal?
Nate- No. You look simple but beautiful!
Xyrielle- Ay sus! Nambola ka pa!
Nate- I am not. Namumula ka pa nga oh.
Takte, alam ko yon! Di ko naman inaasahan na mapapansin niya pa yon! Syempre kailangan kong idefend sarili ko. Ayokong mahiya ng ganto!!
Xyrielle- Di ah. May blush kasi ako.
Nate- Seriously? Sobrang pula ng mukha mo oh! Mukha ka ng kamatis.
Xyrielle- Grabe ka naman!
Nate- Just kidding. You're really blushing!
Xyrielle- Oo na!
Nate- Yiee! Kinilig ka naman!
Sa simpleng compliment mo, kinilig na ako doon! Anlakas ng tama mo saken bwiset.
Xyrielle- Edi wow.
Nate- Hmm, tara na?
Xyrielle- Saan ba tayo pupunta?
Nate- It's a special and secret place.
Xyrielle- O ano pang hinihintay mo?Halika na!
Inakbayan niya ako bago lumabas. Ng makalabas kami ng front door, saktong dumating si Clyde. Ang masama ay may kasama siyang babae. Bago nanaman ngayon? Psh. Araw araw namang bago ang dinadala niya dito.
Nate- At sino nanaman to? Pang lima na yan, Clyde.
Clyde- None of your business. Where are you two going?
Nate- None of your business too.
Inikutan ng mata ni Clyde si Nate bago dumako ang tingin niya sa nakaakbay na braso ni Nate sa akin
Clyde- Remove your arm around her!
Nate- And why would I?
Clyde- Because I said so.
Nate- Whatever. Let's go, baby.
Xyrielle- Okay.
Tumingin muna ako kay Clyde pero nakatingin lang siya sa babae niya. Edi wow. Ba't naman ako magseselos diba? Kuya ko siya. Kuya ko sila. Kuya lang ang dapat ituring ko sakanya. Nothing more, Nothing less.
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...