XYRIELLE
Halos 14 hours din ang byahe papunta sa Vancouver. Pagdating namin sa Vancouver International Airport, kinuha namin agad ang gamit namin at lumabas na agad ng airport. Wahhh. Malamig ang hangin at napakafresh.
Harvey- It looks kinda amazing here.
So, kanina ko pa di pinapansin si Harvey, kahit kanina sa eroplano. Katabi ko siya tapos ako sa may bintana, kapag na-ccr ako, tsaka ko lang siya kakausapin dahil mag-eexcuse ako. Ayoko lang naman siyang pansinin. Wala ako sa mood. May kotseng pumarada sa harapan namin at sabing sundo daw namin. Sumakay nalang kami at tumahimik. Habang ako naman ay nakamasid sa labas. Manghang-mangha lang ako dahil ang ganda ng Vancouver!
-
Tatlong oras ang biyahe namin bago kami makarating sa bahay na titirahan namin. Maganda iyon at malaki din.
Harvey- Ok lang ba tong bahay?
Xyrielle- Yeah. Atlis may titirahan tayo. Ikaw, ok ka dito?
Harvey- Oo naman. Bago tayo pumasok sa bahay, dapat peace tayo. Ang cold mo na sakin.
Xyrielle- Wala ako sa mood para makipagkwentuhan.
Harvey- Are you mad at me?
Xyrielle- Hindi.
Harvey- No! Galit ka sakin eh!
Xyrielle- Alam mo naman pala nagtatanong ka pa!
Harvey- Xy, I'm sorry kung ano man yon. Nagulat din ako nung biglang ako ang tinawagan ng Mommy mo para samahan ka dito.
Xyrielle- Pero di ka tumanggi!
Harvey- I can't. Sila Mom din kasi ang namimilit. Pero inexplain sakin ng Mommy mo ang nangyari.
Xyrielle- And, naawa ka sakin, ganon!?
Harvey- Hindi! Wala na ako nagawa kaya sumige nalang ako. Sorry. To be honest, I care for you.
Xyrielle- You don't need to.
Harvey- Please bati na tayo.
Lah. Ang qt nya pag nagsosorry. Tsktsk. Parang mga kuya ko lang eh.
Xyrielle- You are reminding me of my kuyas. Nakakainis. Miss ko na sila...
Harvey- Please, bati na tayo.
Xyrielle- Oo na nga. Sige na.
Niyakap niya ako ng mahigpit. Ganon ba siya kasaya na bati na kami?
Harvey- Ilang months or weeks ka ng buntis?
Xyrielle- 2 weeks.
Harvey- Bago lang pala.
Xyrielle- Pwede na ba tayong pumasok sa loob?
Harvey- Yeah. Right.
Mashado siyang nacaught off sa kaka-kwentuhan. Pumasok na kami sa loob ng bahay.
Oh shet.
Ang yaman talaga nila Dad. Sa lahat ata ng bansa may bahay sila dahil sa sobrang yaman. Geez. Ang gara pota.
Xyrielle- Ang yaman talaga nila amp.
Harvey- This house is too big for us two.
Xyrielle- Oo nga noh. Pero ok na rin. Ang laki ng paglilibutan ng baby ko.
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...