✔Chapter 46: The Letter

1.9K 30 3
                                    

XYRIELLE

Bumalik na kaming dalawa sa bahay. Kanina, habang pabalik kami, puro baby stuffs ang pinag-usapan namin. Muntik pa nga kaming mahuli nila Kyro na pinag-uusapan yon eh. Bigla nalang kasing sumulpot si Kyro. Nag-iisip na kaming ipapangalan. Siya kasi nagbring up nung topic eh. Sobrang awkward nalang bigla noong may inopen siyang topic.

FLASHBACK

Clyde- Hm, anong gender nung baby natin?

Xyrielle- Feel na feel mo ah.

Clyde- Yeah. It's just cute.

Xyrielle- Wala pang sinasabi ang doctor kung babae ba o lalake.

Clyde- Ano bang gusto mo?

Xyrielle- Boy.

Clyde- Same. What should we name it?

Xyrielle- Agad agad?

Clyde- Para handa diba.

Xyrielle- Ewan ko pa.

Clyde- It should have our initials on it. C and X.

Xyrielle- Mashado namang obvious sa lahat na ako yung nanay at ikaw yung tatay.

Clyde- Bakit naman? Hindi ba pwede?

Xyrielle- Halata mashado.

Clyde- That's fine.

Xyrielle- O sige. Isip ka nalang ng pangalan.

Clyde- Christian? Cole? Chase? Cade? Chris? Chandler? Hmmm.

Xyrielle- Para namang handang-handa ka.

Clyde- Nah. I just got the thought of it.

Xyrielle- Ang hirap naman kasing isipan ng pangalan yung initial ko. X pa kasi.

Clyde- Search ka.

Xyrielle- *chuckle* Ang wise mo talaga. Oo na.

Clyde- Gusto kitang pakasalan.

END OF FLASHBACK

Diba.

Nakakagulat siya.

Out of nowwhere niya yon sinabi! Ang awkward tuloy namin habang pauwi. Mabuti nga di kami nagaway eh. Bawal kaming ikasal noh. I mean, yes pwede. It says on the media na pwede. But of course, anong sasabihin ng iba?! Mga judgementals naman tao ngayon. Plus, sayang ang pagiging mayor ni Dad kung magpapakasal lang kami ni Clyde at maapektuhan ang picture ng pamilya nila. Baka isipin din nila na gold digger lang kami. Which is not. Di ko naman ginusto na maging parte kami ng pamilya nila.

Girl- Hi.

Xyrielle- Hello. Uhm, are you Liam's girlfriend?

Girl- Yeah. I'm Mary.

Xyrielle- Xyrielle. Their step-sister.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon