Chapter 28: Under The Table
XYRIELLE
Kakauwi ko lang sa bahay namin mula kela Luna. Wala na nga sana akong balak umuwi pero eto na eh. 8am na at panigurado gising na silang lahat. Kakasabi ko pa nga lang.
Clyde- You're back home!
Xyrielle- Ang ingay mo. Itikob mo na nga lang bibig mo, pwede ba?
Clyde- You're really home!
Nakakagago talagang kausap eh! Itetape ko bunganga neto! Bwiset.
Xyrielle- Oo nga. Ito na ako oh. Buong-buo. Kaya tumahimik ka na.
Clyde- I've been waiting for you!
Masasapak ko to eh! Nananadya ba naman! Akala mo apaka-layo ko at kailangan pang sumigaw!
Xyrielle- Please, tumahimik ka na.
Clyde- Have you eaten breakfast already?!
Xyrielle- Ugh.
Inikutan ko siya ng mata at naglakad ng tahimik papunta sa hagdan. Nagulat nalang ako ng hatakin ako ni Clyde at biglang hinalikan. Hindi ako nakakalas agad dahil sa sobrang higpit ng hawak niya sa bewang ko. Hinayaan ko lang na siya ang gumalaw at hinigpitan ko ang pagsarado ng bibig ko habang nagpupumilit niyang buksan ito. Napabukas ito ng umungol ako dahil sa pagpisil niya sa pisngi ng pwet ko. Pumasok ang dila niya sakin at inexplore ang buong bibig ko. Hindi ako tumugon sa mga halik niya. I stayed still at pilit na itinulak siya. Tumigil naman siya at lumayo sakin.
Clyde- You're bad, kitten. You should be punished.
Xyrielle- Huh?
Clyde- Nothing. Get some rest, kitten. Kailangan mo munang magpahinga para mamaya.
Xyrielle- Fuck off, Clyde.
Tinalikuran ko siya at umakyat. Nakakairita! Pagpasok ko sa kwarto ko tinanggal ko agad ang backpack at tinapon sa kung saan at tumalon sa kama. Nakakapagod.
*knock knock*
Sino namaman yon?!?! Bwiset nga naman talaga.
Xyrielle- PASOK!!
Wag nila akong istress-in! Masasapak ko kung sino man to!! Bumukas ang pinto at pumasok si Kyro. Ba't parang lasing siya? Umayos ako ng upo at tinignan siya.
Xyrielle- Kyro, lasing ka ba?
Kyro- No, I'm not.
Xyrielle- Maniwala nga? Mukhang lasing ka oh.
Kyro- Hindi ah. Antok lang to.
Xyrielle- Edi matulog ka na.
Kyro- Nakauwi ka na pala?
Xyrielle- Hindi, picture lang to. Kausap mo na nga ako, nagtatanong ka pa kung nakauwi na ako!
Kyro- Hehehe.
Awkward. Lasing siya eh. Ano ba problema neto?
Xyrielle- May problema ba, Kyro?
Kyro- Ha?
Xyrielle- Bakit ka naglasing? Anong problema mo?
Kyro- Ako? May problema ako? Wala naman eh. Tsaka, di nga ako lasing.
Xyrielle- Nasa mukha mo naman na lasing ka eh. Patay ka niyan kay Dad!
Kyro- I said, I'm not drunk!
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fiksi Penggemar🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...