XYRIELLE
Alam kong tinatamaan siya bawat pagtawag ko sakanya ng 'kuya', ano ba ang magagawa niya? POTEK LANG. Bakita sya pa ang sasama sa check-up ko?! Bwiset. May pa-resbonsibility pa kasi si Mommy nalalaman eh. Jusko. Mas nakakabwiset dahil ang sakit parin talaga yung ulo ko. Di parin ako nakakapag-move on sa alak na ininom ko?! Epal pota.
Drew- Xy!
Xyrielle- Oh?
Drew- Nagpapa-check up ka mamaya?
Xyrielle- Oo. Bakit?
Drew- Sabay na ako sayo. Pupunta ako sa bahat ng kaklase ko eh. I mean, reunion lang.
Xyrielle- Ah ok. Sige. Si Kuya Clyde kasi ang kasama ko.
Drew- Sige lang.
Xyrielle- Sige sige. Anong oras ka aalis?
Drew- Di ko rin alam.
Xyrielle- 3pm kami aalis. Yun yung time ng checkup ko.
Drew- Ok. Pwede na yon.
Xyrielle- Sige.
Drew- Okieee.
Medyo ok ok na kaming anim. Mabuti nga at wala ng away na nagaganap eh. Pero si Nate at Clyde, di naman nagpapansinan. Letse. Dahil sakin ganyan sila eh. Pero, pake ko? Charot. Malandi lang talaga ako. Ops. Inexpose ko sarili ko!
Nate- Baby Xy! Pwede ba ako na ang sumama sayo magpacheckup?
Xyrielle- Bakit? Di ba ako makakasagabal sa work mo?
Nate- Hindi. Namiss ko lang bonding natin.
Xyrielle- Ewan ko lang. Si Mommy kasi ang nagbilin kay Clyde na samahan ako.
Nate- Edi, magpapaalam ako.
Xyrielle- Ok.
Nate- Is it fine with you?
Xyrielle- Oo naman. Bakit naman hindi?
Nate- Nothing. Baka mailang ka lang.
Xyrielle- Bakit ako maiilang?
Nate- uhh, I don't exactly know.
Xyrielle- Ahhh.. Okay lang ba kayo ni Kuya Clyde?
Nate- Yeah. Why'd you ask?
Xyrielle- Di kayo nagpapansinan eh.
Nate- I'm just busy.
Xyrielle- Di ako bobo para di mapansin yon, Kuya Nate. Halatang galit ka kay Kuya Clyde.
Nate- Why are you asking this all of a sudden?
Xyrielle- Eh kasi naman! Ayoko lang na nag-aaway kayo. Magkapatid kasi kayo. And what I mean by that is, by blood talaga.
Nate- And so?
Xyrielle- Kuyaa~! Wag ka ng magalit kay Kuya Clyde ah.
Nate- Yeah, whatever.
Xyrielle- Luh. Wag kang umeepal.
Nate- Nakakagago lang yung ginawa niya sayo.
Xyrielle- It was a big big mistake. Kaya nga itinatama na niya na ngayon ang mali niya diba?
Nate- Once you did something wrong, it wouldn't change even you apologize a thousand times.
Xyrielle- Ako rin naman ang may mali. Diba di ako tumanggi sa mga ginawa niya sakin?
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...