CLYDE
I've been quiet the whole car ride and so is Xyrielle. She is still holding the pregnancy stick and she's staring at it. It must be hard for her. And I'm curioused about the father of that baby. Might be Harvey? It's so frustrating and I'm also mad. For no reason.
Luna- Beb, ok ka lang?
Xyrielle- Hm.
Luna- Hala. Di ka ok eh.
Xyrielle- Ok lang ako.
Luna- Anong plano mo?
Xyrielle- Di ko alam. Sa Friday na uwi ni Mommy at Dad. Di ko alam kung paano to sasabihin.
Clyde- Go straight to the point.
Xyrielle- Di naman kasi ganon kadali!
Why is she so mad at me?!
Clyde- Kung nakayanan mong sabihin ang nangyari sating dalawa, kaya mo ring sabihin ang nangyari sayo ngayon.
Xyrielle- Magkaibang kwento kasi yon! I can't just tell them na buntis ako at kung sino yung tatay.
Clyde- Si Harvey lang naman diba?! Sa tingin mo ba di sila matutuwa don? Well, they'll like it.
Xyrielle- Tama na.
She stayed quiet and stared outside. I just wanna hug her to make her feelings ok.
-
XYRIELLE
Sobrang gulo na ng isip ko. Iniisip ba ni Clyde na si Harvey ang ama? Well, no! Jusko po. Sana nga kahit si Harvey nalang para hindi komplikado! What if, palabasin ko na si Harvey ang ama? Hala. Payag kaya siya don? I mean, maybe?
Let's see...
Ghad. So gagawin ko to! Para naman, pero gagamitin ko si Harvey? Shaks. Paano ko ba to papalabasin kela mommy? I should talk to them immediantely bago nila malaman na talagang buntis ako.
Xyrielle- Kuya, mamayang after dinner, usap tayo. Tayong dalawa lang.
Clyde- May problema ba tayo?
Xyrielle- Maybe. Maybe not.
Clyde- Xy, ok ka lang ba?
Xyrielle- I don't know what to feel, parang ang lutang ko.
Clyde- Sige. Usap nalang tayo mamaya. Pero are you planning to tell Mom and Dad?
Xyrielle- Not today.
Clyde- Then when?
Xyrielle- After natin mag-usap at magkalinawan. Bukas?
Clyde- They will probably like it because Harvey's the father.
Xyrielle- I...don't know.
Clyde- Are you ready to tell them?
Xyrielle- Hindi. Sobrang hirap lang.
Clyde- Please don't bring up the topic at dinner.
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...