⋆ C H A P T E R 8 ⋆

3.9K 69 9
                                    

Chapter 8: Instagram



XYRIELLE

Pagkagising na pagkagising ko ay kinuha ko na agad ang phone ko. Ang raming notifs. Di ako nag-ffacebook dahil di ko trip. Instagram, Twitter, at Snapchat lang ako. Binuksan ko ang Twitter ko at nag scroll down lang doon.

BLA BLA BLA BLA BLA

Wala namang interesting na topic. Tamang likes lang at retweets. Puro hugots pa. Edi wow nalang.

Binuksan ko ang snapchat ko at tinignan ang mga stories ng mga followings ko. Nothing interesting.
Puro picture lang ng mga pagmumukha nila :))

Binuksan ko naman ang instagram. Laking gulat ko ng bumungad ang limang follow request.

Drew_Laxamanaa confirm X Hey.itz.Kyro confirm X
Liam.Laxamana confirm X
Nateeeeeee confirm X
ClydeAnderson confirm X

Kinonfirm ko lahat tapos tinignan ang account ni Drew. 72 posts, 4.6k followers, 23 following. Ang raming fans! Ganyan ba sila ka-famous? Kung sabagay, gwapo si Drew at yung iba den. Ang galing. Famous yung mga kuya ko!

Yung kay Kyro naman. Abaa! 26 posts, 3.7k followers, 32 following! Famous ba talaga sila? Ang rami nilang followers oh. Ganyan ba ang mga gwapo? Maraming followers? Siguro, puro girls naman followers! Habulin ng mga babae to eh. Ang galing niya mag-picture. Nakaka-amaze. Paturo nga ako magpapicture kay Kyro. Ang pangit ko kasi magpicture. O sadyang pangit lang talaga ako.

Hmmm. Kay Liam naman. Ay wow!! 38 posts, 4.9k followers, 5 following! Ay shet. Hits pala tong mga Laxamana brothers! Mga peymus. Ako kaya to!? Puro sapatos at kotse naman posts ni Liam! Medyo boring ang feed kasi onti lang ang post na kita ang mukha niya.

Sunod kay Nate. 41 posts, 5.3k followers at 30 following! Peymus! Wahhh. Nakakainggit sila! 40 lang followers ko tas 66 following! Buset. Magagaling rin sila magpicture. Waitttt. Sino to?

Crishelle? Sino yun? Girlfriend niya ba to? Hmmm

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Crishelle? Sino yun? Girlfriend niya ba to? Hmmm. Posted ito last year pa. Ex niya siguro? Eh, bakit di niya binubura sa feed niya? Ang rami ko namang tanong!!

Next, kay Clyde. Siya ata ang pinaka-famous! 47 posts, 5.8k followers, 10 following!! Edi, siya na! Mga Laxamana brothers talaga anlaks ng appeal! Mga mala-prinsipe kase!

Nanlaki mata ko ng makita ko ang isang post. Kaagad kong kinlick yun at pinost ito 4 months ago.

Anong ibig sabihin neto?!

Ito yung birthday ni Luna

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ito yung birthday ni Luna. May handaan niyan at si Luna pa ang kumuha ng litratong yan Akong ako yan! Ay, baka di ako!  Feeling nanaman ako! Baka kamukha ko lang!!

Pero. Pramis. Ako to eh.

Saan at paano niya naman nakuha itong picture?! Matanong ko nga siya!

Tumayo ako sa kama at naglakad papunta sa kwarto ni kuya Clyde. Kumatok ako ng tatlong beses at bumukas ang pinto.

Xyrielle- Morning.

Clyde- Goodmorning. Is there something wrong?

Xyrielle- I guess. May nakita lang ako sa feed mo habang tinitignan ko mga ig accounts niyo...

Clyde- Hmm. Then?

Xyrielle- Ako ba to?

Pinakita ko sakanya ang picture na nakita ko.

Clyde- Yes. It's you. I got that from someone I know.

Xyrielle- Bakit? Paano?

Clyde- I don't know. You caught my eye before, I guess. I always see you around your school before because Liam used to study there.

Xyrielle- Ahhh ok. Uhmm... Ang raming nang-bash sakin oh.

Clyde- Oo nga eh. I didn't expect that will happen.

Xyrielle- Eh, kilala mo si Crishelle?

Clyde- W-what?

Xyrielle- Si Crishelle Reyes. Kilala mo ba yun?

Clyde- No, I don't.

Xyrielle- Ah ok. Yun lang.

Clyde- Ok.

Bumalik ako sa kwarto ko. Ang gulo. I caught his eyes? Ganun na ba ako kaganda ngayon? Char lang. Ang gulo pa den!! Necessary bang ipost pa yung pic ko? At baket niya namang icacaption yon?! Tapos yung comments! ARGHHH.


My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon