XYRIELLE
Xyrielle- Anong klaseng tanong yan, Clyde?!
Clyde- Think about the situation. Magkakaanak tayo tapos di natin alam kung mahal ba natin ang isa't isa?
Xyrielle- Just to be exact. Walang tayo.
Clyde- Can't we bring the old us back?
Xyrielle- Are you kidding me?
Clyde- No. I'm not. Di natin pwedeng palakihin ang bata ng hindi tayo nagmamahalan.
Xyrielle- I can stay single.
Clyde- Hahanapin din ako nung bata!
Xyrielle- Tapos? Gusto mo na malaman nung bata na ang nanay at tatay niya ay magkapatid?!
Clyde- Di naman by blood eh!
Xyrielle- And so? Magkapatid padin tayo.
Clyde- Isang sagot. Isang tanong. Mahal mo pa ba ako?
Xyrielle- I can't answer that question right now, Clyde. Kuya na nga kita diba. Ang tagal tagal ko naring nakapag-move on.
Clyde- Di ba pwede?
Xyrielle- What?
Clyde- Di na ba pwede bumalik yung feelings na yon?
Xyrielle- Ewan! Sa tingin mo, matatanggap to nilang lahat? Anak ka ng isang mayor at kilala ka sa buong pilipinas. Nakakahiya naman kapag nalaman nila na nakabuntis ka at what's worst is, kapatid mo pa! Di naman by blood, but kasal parents natin. Ang pangit tignan.
Clyde- Why are you thinking about what other people will say and think?! Can't you think about US too?
Xyrielle- Actually, di ko talaga alam kung bakit ko hinayaan na patulan mo ako. I wasn't aware. I'm irresponsible. I know. Malandi na ako. Haliparot. Slut. Hoe. Bitch. Ewan ko nalang. Pero alam ko din na isa itong pagkakamali na pinagsisisihan ko.
Clyde- So, pinagsisisihan mo yung bata?
Xyrielle- I didn't blame it. Sarili ko lang.
Clyde- Wala kang kasalanan-
Xyrielle- So, sisisihin mo sarili mo?! Yeah. It might be your fault, pero parehas lang din tayong nagkamali.
Clyde- So ano na?
Xyrielle- Paninindigan mo to. And, walang makakaalam na iba tungkol sa ilaw ang tatay. Bukas natin kakausapin si Mommy at Dad. Gusto ko sanang sa isang araw pa para makapagpahinga muna sila. Pero, importante to.
Clyde- Let's just do this.
Xyrielle- Mapapalayas ako ni Mommy bukas. Di ko alam kung ok lang ba ako or what. Pero, I'm sure magagalit talaga yon sakin.
Clyde- I'll do everything to convince them. Ako na ang bahala.
Xyrielle- Sana matapos yon agad. Ayoko kasing dagdagan ang problema nila.
Clyde- So... Ganon nalang ba?
Xyrielle- Huh?
Clyde- Di na ba magbabago isip mo?
Xyrielle- About what?
Clyde- Di na ba talaga pwede? I waited and kept quiet. Pero di ko na ata kaya na hayaan nalang to.
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...