✔Chapter 71: A Few More Wait

1.2K 22 6
                                    

XYRIELLE

Tapos na kami sa mga tasting achuchu. May mga napili na kami cake pati ng mga pagkain. Ang dami naming nagawa ngayong araw para sa kasal namin ni Clyde. Gusto ko nalang umiyak dahil sa tuwa. Ang lapit na ng kasal... All I can think about is how happy I am to get married to the man I love. Akalain mo yun, mag-kakabalikan kami ni Clyde pagkatapos ng malaking gulo na nangyare.

Chantelle- Have you wrote any letter for Clyde?

Xyrielle- Wala pa nga eh. Teka lang kasi. Pagod na pagod ako dahil sa kanina.

Chantelle- Hey, I'm sorry for the lost of your baby. And I'm sorry for not showing up through all those years. I'm happy for you, sis.

Xyrielle- Sorry din sa kinamuhian kita simula noong mawala yung baby namin.

Chantelle- It was my fault. I was so happy to finally feel Mom's and yours hug again.

I hugged her. Ang saya ko talaga. Akalain mo yun, maayos pa pala ang buhay ko pagkatapos lahat ng pain na naramdaman ko.

-

Clyde- Baby, bored na ako.

Xyrielle- Edi lumabas ka.

Clyde- Ang init kaya sa labas.

Xyrielle- Puntahan mo sila Kuya Nate at mga kapatid mo.

Clyde- Ayoko nga. Aasarin lang nila ako.

Xyrielle- Bakit naman?

Clyde- They kept on nudging me to go in a bar and treat them.

Xyrielle- Ayaw mo non? Quality time niyo rin yan.

Clyde- I hate going to bars nowadays.

Xyrielle- Woah, anong sumapi sayo ha? Kung sa bagay, baka mag-inuman rin kayo bukas. Anong oras ba yung stag party niyo?

Clyde- I don't know. Si Nate lang ang may alam doon. He will pick me up tomorrow.

Xyrielle- Ahhh. Kami 4pm daw.

Clyde- Where?

Xyrielle- Di ko lang alam.

Clyde- Wag mo akong ipagpapalit ah.

Xyrielle- God, Clyde! Bridal shower yon, puro babae lang ang andoon.

Clyde- There will be guys who will probably dance for you! Ako nalang kasi ang pasayawin mo.

Xyrielle- Ang landi ah! Kaya mo bang sumayaw?

Clyde- Ginigilingan nga kita sa kama diba? Now, tell me, I can't dance.

Xyrielle- Wag ka ngang lumapit.

May plano nanaman itong lalaking to! Hindi talaga makapag-hintay hanggang matapos ang kasal.

Xyrielle- Hep. Hintayin mo muna matapos ang kasal, okay?

Clyde- I don't think that's necessary.

Xyrielle- Bahala ka sa buhay mo. Mag-aayos na ako para sa bukas.

Pumasok ako sa closet atsaka inayos ang susuotin ko para bukas. It's a simple red dress.

Kung ako ang tatanungin kung bakit ganyan suot ko, well, ayan ang binigay at pinili ni Chantelle at Luna. Napaka-galing nga naman nilang pumili diba. Di ko pa nga to pinapakita kay Clyde kasi paniguradong magagalit yun.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon