✔Chapter 50: Let Go

1.9K 28 18
                                    

Para naman may clue kayo sa kung ano ang mangyayare dito sa chapter💓

XYRIELLE

Paggising ko, bumungad sakin ang mukha ni Clyde na nakangiti. Kanina pa siya gising? Nakaupo siya at nakatitig lang sakin. Napatingin ako sa gilid ko, mayroon doong tray na may pancake at may gatas. Umupo ako para pantayan si Clyde.

Clyde- Good Morning, Ri.

Xyrielle- Morning.

Nag-unat ako at kinusot ang mata ko. Tsaka ko lang narealize yung tawag niya sakin.

Xyrielle- A-anong sabi mo?

Clyde- Huh? Wala naman akong sinabi.

Nakakunot noo siyang nakangiti. Anong meron at ngiting-ngiti siya?

Xyrielle- Yung tinawag mo sakin!

Clyde- Why? Aish. Come on, pinaghanda na kita ng breakfast oh. Kain ka na.

Xyrielle- Anong meron sayo?

Clyde- What do you mean?

Xyrielle- Kanina ka pa nakangiti at mukhang masaya ka...?

Clyde- Bakit naman? Can't I be happy?

Xyrielle- Hayst.

Kinain ko nalang ang dinala niyang breakfast. Pero di ko maiwasang mailang dahil sa kakatitig niya sakin. Ano ba talaga ang nangyare? Jusq.

Xyrielle- Stop staring.

Clyde- Thank you, Ri.

Xyrielle- Para saan? Ang strange mo ngayon, Clyde!

Clyde- Guni-guni mo lang yon. Basta, thank you.

Xyrielle- Tsk. Welcome...

Tumitig muna ako sakanya at kumain na ulit. Ng maubos ko ang pagkain ko, ininom ko ang basong may gatas. Inayos naman agad ni Clyde ang pinagkainan ko at nilagay sa table ang tray. Nakangiti parin siya ngayon!! Baliw na to?

Xyrielle- Ano ba problema mo? Bakit ba ngiti ka ng ngiti!? Para kang manyakis! May balak ka noh!

Clyde- Aray ko ah! Ang sakit mo magsalita, Ri!

Xyrielle- Ano ba talaga ang nangyare?

Clyde- Ask Mom.

Xyrielle- Paano naman napunta kela Mommy ang usapan?

Clyde- It's something about them.

Xyrielle- Hmm. Sige, wait.

Tumayo ako sa kama at dumeretso ng cr at naghilamos. Inayos ko ang buhok ko bago ako lumabas ng kwarto. Pagbaba ko, naabutan ko si Mommy na kausap si... Harvey...?

Xyrielle- Harvey...?

Mommy- Oh, dear! Gising ka na pala. Umupo ka nga dito. May pag-uusapan tayo!

Harvey- Good morning, Xyrielle.

Xyrielle- Morning din.

Umupo ako sa sofa, medyo malayo kay Harvey. Nadatnan ko naman si Clyde na nakatayo sa gilid ng hagdan, nakatingin samin at nakangiti ulit.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon