✔Chapter 61: She Will Never Be Yours

1.8K 21 6
                                    

XYRIELLE

Hanggang ngayon nagtataka parin ako sa mga sinabi ni Clyde. Palagi akong nakatunganga at nagiisip ng kung ano ano.

Harvey- Are you ok?

Xyrielle- Ah oo.

Harvey- Kanina ka pa nakatunganga dyan. Ang lalim ng iniisip mo ah.

Xyrielle- Wala naman.

Harvey- Lunch na.

Xyrielle- Oh? Ang bilis naman.

Harvey- Huh? Kanina ka pa kasi nakatunganga dyan akala mo ang bilis.

Xyrielle- Ahh. Sige. Bababa na ako.

Harvey- Sabay na tayo.

Xyrielle- Harvey, sa tingin mo mabait talaga si Crishelle? I mean, she's the reason why me and Clyde broke up the past years. Then, ganito nalang bigla. She knew me from the past. Sobrang imposible na di niya ako kilala.

Harvey- She'll be your sister in law soon, why are you talking like that?

Xyrielle- Nagtatanong lang ako! Hindi naman sa wala akong tiwala sakanya.

Harvey- You must be hungry. Let's go?

Nilahad niya ang kamay niya sakin at hinila na ako palabas mg kwarto. Pagbaba namin, kakababa rin lang nila Clyde at Crishelle.

Harvey- Come on guys, let's eat.

Tumingin ako kay Clyde at napakunot ng noo. Bakit ganito na siya ngayon? Nakapalibot ang braso ni Clyde sa bewang ni Crishelle at mukhang... nagkakamabutihan na sila?

Crishelle- Xy, can I talk to you for a while?

Huminto kaming lahat at nagsi-titigan. Ngumiti ako ng pilit at tumango. Hinila niya ako sa sala habang ang si Harvey at Clyde naman pumunta na sa dining area.

Xyrielle- Uhm?

Crishelle- Thank you so much! He already explained to me about how he was cold to me and we did a pretty long talk about it. Maayos na kami ngayon. He's sweet to me. Thank you for talking to him! You really are the best sister in law ever!

Woah. Di pa sila kasal kaya wag niya akong matawag-tawag na sister in law! Excited mashado amp.

Xyrielle- Uh. It's nothing... Kung may problema ulit, I'm always here. Mabuti naman nagkaayos na kayo.

Crishelle- I already cancelled my flight. And, I'm also planning to go out somewhere! The 4 of us! Beach!

Xyrielle- Ahhh. Sure! Kelan?

Crishelle- On Friday. Uhm, 2 nights and 3 days. Since next week Friday, we'll be going back to Philippines.

Xyrielle- Baka siguro sumabay na ako sainyo pauwi sa Pinas para sa kasal niyo. Si Mommy daw ang magbo-book ng flight ko eh. Pero sana kasabay ko na kayo.

Crishelle- Oh yes! You're the bridesmaid, ok!?

Nagulat ako sa pagsigaw niya bigla. Tila bang naexcite siya noong sinabi niya iyon.

Xyrielle- Oo naman. Kain na tayo?

Crishelle- Okay!

Pumunta na kami sa dining area at umupo na sa mga upuan namin. Bakit ang tahimik nitong dalawa? May nangyare ba habang wala kami?

Xyrielle- Hey, ok ka lang?

Tinapik ko ng ilang beses ang likod niya dahil sobrang seryoso niya at sa sobrang diin ng paghawak niya sa kutsara't tinidor. Sinulyapan ko naman si Clyde. May ginawa itong loko-lokong to! Nakangisi ba naman!

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon