XYRIELLE
Another day, another problem. Someone just called me and telling me that Mommy got in an car accident. Nasa critical condition siya ngayon. Di ko alam ang mararamdaman ko, di nga ako naluha o nagulat eh. I was numb. Next thing na alam ko ay, bumili na ng tickets pauwi sa Pinas si Harvey.
Harvey- Kanina ka pa wala sa mood. Ang dami mo ng problema, Xy. You can pass it to me so you wouldn't feel worse.
Dalawang araw na mula noong sabihin ni Mommy sakin ang tungkol sa divorce nila ni Dady. At nalaman rin iyon ni Harvey agad. He's worried that Clyde might hit up on me again. Thursday na at mamayang gabi ang flight namin. Di ko na alam ang gagawin. Ang lutang ko ng sobra.
Harvey- Tita will be fine.
Xyrielle- Nasa kritikal na kondisyon siya, Harvey. Nakausap ko ang doctor ni Mommy through phone. Sabi niya, 50-50 ang buhay niya. I can't lose her too...
Harvey- Di ka iiwan ni Tita, Xy.
Xyrielle- I know. Hindi niya ako pwedeng iwan.
Harvey- Deep breaths will help to comfort you. I'll get you something to eat. What do you want?
Xyrielle- Tubig lang.
Harvey- Okay. I'll be back.
Bumaba na si Harvey at ako naman ang naiwan sa kwarto namin. Bumukas agad ang pinto at niluwa iyon si Crishelle.
Crishelle- Xy... Are you ok?
Xyrielle- Di ko alam. I'm...not. I guess.
Crishelle- You're still shock about what happened to your mother. I'm sad for you. I hope she get well.
Xyrielle- Thanks. Sana nga maayos na siya.
Crishelle- Sasabay na kami bukas sa pag-uwi niyo and nga pala. Tito Ceasar also discussed the wedding.
Xyrielle- Ahhh. Goodluck sainyo.
Crishelle- No. It's not about me and Clyde's wedding.
Xyrielle- Edi kanino?
Crishelle- You and Harvey's wedding. We planned it for you two.
Xyrielle- W-wedding?
Crishelle- Yes. Why? I hope you're-
Xyrielle- You planned it?
Crishelle- Yeah. I thought about the idea and Tito Ceasar agreed. And so is, Mr. Fernandez.
Xyrielle- Bakit ha!? Bakit mo ba pinapakealaman yung buhay ko?! Sinong may sabing papakasalan ko siya!? You're hysterical!
Crishelle- Akala ko kasi magugustuhan mo yung idea dahil ikakasal na rin kami ni Clyde tsaka sweet naman--
Xyrielle- Oh stop! Di porket ikakasal na kayo, pati ako idadamay niyo! Walang namamagitan samin ni Harvey, Crishelle!
Crishelle- Pero diba, may anak--
Xyrielle- Yeah, right. Di ba pwedeng nabuntis niya lang ako!?
Crishelle- Slut.
Xyrielle- Wow ha! Nagawa mo pang magsalita ng ganyan! Anong tawag mo sa sarili mo!? Bitch.
Clyde- Tigil na! Ano bang nangyayare!?
Inawat kami ni Clyde at hinarangan si Crishelle para di ko na maaway pa. Wow ha. Ang landi.
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fiksi Penggemar🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...