✔Chapter 48: A Second Chance?

1.7K 27 13
                                    

XYRIELLE

Sabi ko sa sarili ko na kaya kong sabihin kela Mommy at Dad. Pero, shuta. Andito na sila at kakauwi lang. Parang kinabahan ako at gusto ko ng magback out! Tengeneng yen!

Clyde- After dinner.

Xyrielle- Ha? Ay, oo.

Clyde- Are you ready to tell them?

Xyrielle- Kanina ready ako, pero noong makita ko sila, shet. Gusto ko ng mamatay.

Clyde- It's better if they'll know it.

Xyrielle- Yep. Clyde... May pag-asa bang maging tayo ulit kung mahal parin kita?

Clyde- Yes, why'd you ask?

Xyrielle- Sa tingin mo, mahal parin kita ngayon?

Clyde- I can't tell. Ikaw lang ang nakakaalam niyan. I'll ask you. Mahal mo pa ba ako, Xy?

Xyrielle- It's a hard question for me, Clyde. Di ko alam. Gulong-gulo ako ngayon.

Clyde- So, may pag-asang mahal mo pa ako hanggang ngayon?

Xyrielle- The feelings might come back. We'll never know.

Clyde- Make up your mind. I'll keep waiting.

Xyrielle- Thanks, Clyde. Thank you for being a wonderful man to me.

Clyde- You're always welcome.

Xyrielle- Sige na, bumalik ka na sa kung anong ginagawa mo.

Clyde- You're more important. Do you want to do something?

Xyrielle- No, thanks. Matutulog lang muna ako.

Clyde- O, sige. Rest well.

Hinapit niya ako palapit sakanya at hinug ako. Naistatwa nalang ako habang yakap yakap niya ako. Mabuti at nasa taas silang lahat at kami lang andito sa sala. I missed his real hugs. Shet. Talagang nakakamiss yung times na magkasama kami at yung mga bagay na nakakakilig sakanya. Balikan ko na ba? Kaso sabi ko sa sarili ko noon, once na bumalik siya at gustong makipagbalikan, hinding-hindi ko na siya babalikan. Ghad. Mashado kong mahal itong lalaking to. Kumawala siya sa yakap namin at hinalikan ako ng mabilis sa noo bago siya umakyat. I felt blanked. Di ako makagalaw. Nabigla nalang ako sa ginawa niya. Pinikit ko saglit yung mata ko at umiling para naman magising ako. Umakyat na rin ako sa kwarto ko.

-

Malapit na magdinner. Kasalukuyan akong nanonood ng Kdrama. Yung My Id Is Gangnam Beauty. Ang gwapo ni Kyungseok potekkk!! Just think about it, how can a man like him exist? Ang gwapo gwapo! Pero di ko parin maalis sa isip ko na isang oras nalang, malalaman na nila yung tungkol samin ni Clyde. 5 hours akong tulog at 2 hours akong nanonood. Pati sa panaginip ko binabangungot ako. Kinakabahan talaga ako. Parang may side sakin na kailangan kong magsinungaling sakanila para makaiwas ng gulo. Pero di pwede. Kung ano man ang masamang iniisip ko, I have to stop it. Kailangan nilang malaman to.

*knock knock

Aish. Sino naman tong adib!

Xyrielle- Pasok!!

Si Clyde pala.

Clyde- Malapit na magdinner. Pano mo sasabihin sakanila?

Xyrielle- Straight to the point.

Clyde- Kaya mo?

Xyrielle- Oo naman. Bakit, anong tingin mo sakin? Weak?!

Clyde- Hindi naman. Mukhang kinakabahan ka oh.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon