⋆ C H A P T E R 17 ⋆

3.4K 47 2
                                    

Chapter 17: The ex has come back


XYRIELLE

Ilang linggo na ang nakalipas simula noong operasyon ko. I must say, everything went back to normal. Nakalabas na ako sa pesteng ospital na yun na ayaw pa talaga ako paalisin dahil di pa daw tapos ang tests! Pucha! Ilang buwan na akong andoon tapos sasabihin nilang di pa sila tapos sa akin?! Mabuti nalang at matigas ang ulo ko at hinayaan na nila ako basta bumalik daw ako doon sa ospital every week. Takte. Bahala sila sa buhay nila!

Isa pang problema ka ay itong si CLYDE. Bakit kailangan siya pa ang maging kapatid ko?! Pinagsisihan ko na naging mabait ako sakanya AT mas lalo ko namang pinagsisihan yung ginawa namin noon habang wala pa akong naaalala. I might as well think that he took advantage of me! Alam niyang wala akong natatandaan kaya ganon ang ginawa niya!

Mommy- Nak, give him a chance. Nakita mo naman na nagbago na siya diba.

Xyrielle- Mommy naman! Alam ko nawalan ako ng ala-ala pero ngayong nabalik ko na iyon, tama na! Di pa ba sapat na naging mabait ako sakanya?

Mommy- Bakit ba hindi pwede na hanggang ngayon maging close kayo?

Xyrielle- Kasi nga! Kasi...! Kasi ano... Kasi ayoko ng makita yung pagmumukha niya! Naiirita ako!

Mommy- Please, Xyrielle. Tinuring ka niyang bilang isang kapatid!

Xyrielle- Alam ko iyon. Pero, tama na. Natatandaan ko na ang lahat ngayon kaya tama na! Baka kung ano nanamang ang kalokohang gawin niya sa akin.

Araw araw akong kinukulit ni Mommy tungkol kay Clyde. Shuta naman kasi! Kung di si Clyde ang lumalapit, si Mommy! Ang gusto ko lang naman ay, mawala na si Clyde sa buhay ko!! Mahirap ba yon!?

CLYDE

She's been pushing me away this past few days. I can't even hold her. The last touch we made was the time she almost woke up but all she did was open her eyes and went back to sleep again. I miss her so so much. She doesn't let me come near her! She doesn't want to talk to me neither. Damn it! Di ko na alam ang gagawin ko.

LIAM

This past few weeks, everything seems to be changed. After when Baby Xy got home, everything about her change. It looks like, she fully doesn't know us. She looks at us like we were strangers. I'm not gonna lie, namimiss ko na yung dating siya. She get mad at Clyde for no reason and I'm so confuse about them two!

Liam- Alam niyo ba talaga ang nangyayari, bro?

Kyro- Wala nga akong alam sa nangyayari sakanilang dalawa.

Drew- Galit na galit si Xyrielle kay Clyde eh. Ano bang meron sakankla noon?

Liam- Nakakalito na nga.

Clyde- Why are you all still up?!

Nate- Bro, Clyde! Ano ba talaga ang nangyayari? Nagkakalito lito na kami sainyo ni Xyrielle eh. Parang pati kami nadadamay!

Clyde- No one needs to know. You all have to go to bed and stop talking about me and Xy.

Drew- Bro, andito lang kami kapag kailangan mo ng tulong ah!

Clyde- Yeah, gayshit.

Kahit ito di rin maayos kausap! Sino ba makakapagsabi sa akin kung anong nangyayare sakanila?

XYRIELLE

Buong araw ay nasa kwarto lang talaga ako. Ayokong lumabas at makita yung pagmumukha ni Clyde. Pati tuloy sila Nate, Drew, Kyro at Liam nadadamay. Kelan ba yung huling pag-uusap namin? Ang natatandaan ko ay last week. Yun lang.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon