✔Chapter 53: I lost it

1.6K 24 4
                                    

XYRIELLE

Pagkagising ko, bumangon ako agad dahil sa kanina pang pagring ng phone ko.

Kuya✔ Calling...

Jusmeyo. Anong oras pa lang ba!? 5:30am palang! 9:30pm na doon...jusq.

X: Hello?

C: I thought you wouldn't answer.

X: Bakit ka napatawag? Ang aga pa dito oh. 5:30 lang!

C: Aw, sorry. I'm not used to the time difference.

X: Bakit ka nga napatawag?

C: Did you sleep well?

X: None of your business anymore.

C: Ganon nalang ba yon lahat? Pagkatapos mong umalis, sisirain mo na ang naging relasyon natin?

X: Kailangan natin sirain yon, Clyde. Alam mo naman ang pinagusapan natin ah. Di mo ba naintindihan ang pinagusapan natin bago ako umalis?

C: I clearly understood it. But, do you have to be cold to me?

X: Cold?

C: Yeah. You acted like I am a stupid thing pestering you.

X: Look, di na tayo pwede maging tulad ng dati.

C: Kahit maging close lang tayo as REAL step-siblings, ok na.

X: Do you think that would work? Eh, nabuntis mo nga ako diba!?

C: Why are you mad at me!?

"Baby Clydie, come back here on the bed! We're not yet finished."

X: Hinahanap ka na ng FIANCÉ mo!

C: Xy-Xyrielle... Please.

X: No time to talk. Bye.

You ended the call...

O shit.

Ang sarap huminga! Pero, bakit ganon? Parang ang sakit padin sa pakiramdam? I look down and realize that my tears are falling. I wipe them off but it still kept on flowing. I hate this fucked up life of mine!

-

Nag-mall nalang ako para makaget over sa crying session ko kanina. Hayst.

Xyrielle- Uhm, excuse me. How much is this?

Tinanong ko ang isang sales lady. Bumibili ako ng long sleeved na stretchable.

Sales Lady- 3 CAD, ma'am.

Xyrielle- Okay. Thanks.

Shet. Di pa pala ako nakapagchange ng pera! Jusq. May Money Changer pa dito?

Xyrielle- Is there a Money Changer here?

Sales Lady- Ah yes ma'am. Third floor, ma'am.

Xyrielle- Thank you.

Binitawan ko muna ang hawak kong damit sa may shelf at lumabas ng store. Umakyat ako ng escalator at hinanap ang money changer. Pagkalingon ko sa kanan ko, may nakita akong di inaasahan. Baka naman guni-guni ko lang? Taong kamukha ko? Wait.

A girl that looks just like me.

As in, kamukhang-kamukha ko. No joke. Nakatingin din siya sakin at nakangisi.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon