XYRIELLE
The next day, buong araw akong nasa kwarto at nanuod lang ng movies. Sobrang wala ako sa moos para bumaba at kumain kaya nagpapadala nalang ako sa mga maids. Nasa business trip si Mommy at Dad. Habang si Kuya Clyde at Kuya Nate nasa trabaho. Tapos si kuya Drew, may reunion kasama yung mga elementary friends niya. Si Kyro naman may basketball game at si Liam, kasama gf niya. Wala akong magawa sa buhay. Di ko rin matawagan si Luna dahil nasa trabaho yon. Sa pagkakaaalam ko, nasa Venice siya para sa photoshoot niya eh. Aber. Talagang model na ang bespren ko. Dapat ako din magmomodel noon kaso nga baon sa utang at wala akong mashadong napagaralan kaya ayaw akong tanggapin. Tsk. Ayaw ko rin namang sumali ngayon. Ewan ba kung bakit. Alam mo yung, gusto ko lang manahimik at tumambay sa kwarto hanggang sa mamatay ako? That's how I feel rn. Wala naman akong ibang friends... Hmph. Sana kasi may iba pa akong friends maliban kay Luna. Sino ba pwede kong kulitin?
Ay!
Alam ko na.
Since hapon na din naman, pupunta ako sa sementeryo at bibisitahin si Daddy. Gusto kong makausap si Daddy. Para naman makahinga ako ng maluwag.
-
Umupo ako sa damuhan kung saan nakalibing si Daddy. Hay nako. Di naman nila nililinis yung lapida! Ang dumi na!
Xyrielle- Kuya? Pwede po bang pakilinisan yung lapida?
Kuya- 150 po ma'am.
Xyrielle- Sige kuya.
Binigay ko kay Kuya yung bayad habang nilinis niya naman ang lapida.
Ayan. Malinis na.
Xyrielle- Salamat, kuya.
Kuya- Diba ikaw yung bagong anak ni Mayor Ceasar Laxamana?
Xyrielle- Opo. Bakit po?
Kuya- Kaano-ano mo itong nakalibing, ija?
Xyrielle- Tatay ko po.
Kuya- Akala ko ba si Mayor Ceasar ang tatay mo?
Xyrielle- Step-family ko lang po ang pamilyang Laxamana.
Kuya- Ah ganon. Sige, ija. Salamat.
Umalis na siya. Di pa ba alam ng publiko na step family lang kami ni Dad? Lah. Walang issueng kumalat ah.
Xyrielle- Daddy, miss na kita. Sobrang dami kong problema noong nawala ka. Daddy, uwi ka na ulit dito samin.
Sobrang miss na miss ko na si Daddy. As in sobra. Mas sobra pa sa sobra.
Xyrielle- Daddy, bantayan niyo ako dito ah. Sana malutasan ko na yung problema ko. Yung problema na sobrang mali. I shouldn't have done it Daddy. Sana napigilan ko yung sarili ko. Pero hindi eh. Daddy, kailangan ko ng tulong mo.
Onti lang ang tao dito sa sementeryo. Kailangan ko ng ilibing tong nararamdaman ko para maging masaya naman ako.
-
Pagkauwi ko may isang lalaki akong nakita. Shaks. Sobrang gwapo! Teka. Si Harvey to eh!
Xyrielle- Harvey?
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fanfic🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...