✔Chapter 41: Movie Night

2.2K 27 5
                                    

XYRIELLE

Kumain kami ng dinner ni Harvey na pinag-uusapan ang tungkol sa trabahi. Naging interesado lang naman ako bigla kapag siya yung nagdidiscuss. Nakakagana lang. Ayt.

Harvey- Lax Group is kind of getting known as the third biggest company in the whole world.

Xyrielle- Woah. Magagaling siguro yung mga clients and other parts ng Lax Grouo.

Harvey- They're professionals and perfectionists.

Xyrielle- Shet. Baka pag naging parte ako non, bigla nalang mabaon sa utang yung company. Hawak ko kasi ang malas.

Harvey- Mahirap pabagsakin ang Lax Group.

Xyrielle- Really?

Clyde- Why are you talking about OUR company? Eh yung company niyo? How was it?

Harvey- Still the same and doing an amazing job. We ranked as the 15th biggest company in the world.

Clyde- Congrats.

Xyrielle- May kompanya din pala kayo?

Harvey- Yeah. JHF Company.

Xyrielle- Palagi ko yon naririnig sa commercial eh.

Harvey- They made an advertisement about our company.

Xyrielle- Ahhhh. Kelan kaya ako makakapagtrabaho?

Clyde- When you finish collage and when you mastered Business Management.

Xyrielle- Eh matagal tagal pa yon.

Clyde- Yeah. Kaya take your time habang di ka pa nagtratrabaho kasi grabe yung stress.

Xyrielle- Yup.

Harvey- By the way, your Mom told me that you had an amnesia?

Xyrielle- Ah oo. Nagpa-opera ako noon dahil may something daw sa brain ko. Kasi ang ang tagal nung amnesia ko. Talagang temporary lang daw yong Amnesia pero umabot ng ilang taon. Nalaman nalang nila na may something na nangyayari sa aking brain kaya ako'y inoperahan. Tapos ayon! Naalala ko na ulit lahat from the past amd also the present.

Harvey- Ahhhhh. It must've been hard for you.

Xyrielle- Di naman. Ikaw? May mga gusto ka bang ishare?

Harvey- Wala naman.. May gusto ka bang malaman?

Xyrielle- Meron...?

Harvey- Ano yon?

Xyrielle- Ano full name mo?

Harvey- Harvey Jake Fernandez. 23 years old.

Xyrielle- Naks. Ganda ng pangalan mo!

Harvey- Ikaw? Ano full name mo?

Xyrielle- Ayun na nga. Xyrielle Dominguez-Laxamana.

Harvey- How old?

Xyrielle- 19..?

Harvey- Di ka sure?

Xyrielle- Hindi! Charot. 19 na ako.

Harvey- Okay. Are you planning to be part of the Lax Group?

Xyrielle- Hmmm... Gusto ko kasing mag doctor. Pero mukhang kailangan ko ngang maging parte ng Lax Group.

Clyde- It's your choice tho.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon