XYRIELLE
Sobrang bad mood talaga ako. Kahapon pa to. Tapos kaninang pag-gising ko, sumuka ulit ako. Kapag sumuka pa ako ulit, magpapacheck up na ako. Baka siguro dahil to sa sakit ko..? Sabi naman na ok na ako. Baka naman dahil tapos ko na inumin yung prescribed medicines ng doctor ko dati?? Lah. Di naman ako nagsusuka pag tapos uminom ng gamot. Hayyyst. Stress lang siguro. Or kulang sa tulog. Pero 8 hours palagi tulog ko. Ang sakit sa ulo kapag iniisip ko to!
Luna- Kahapon ayaw mong lumabas tapos ngayon gusto mo?
Xyrielle- Boredom.
Luna- Di ako pwede magtagal. May photoshoot ako mamayang 8pm.
Xyrielle- Sabihin mo sa photographer o sa boss mo na bukas ka nalang! May emergency kamo.
Luna- Bawal yon.
Xyrielle- Luna~! Ano ba nangyayare sakin?
Luna- Bakit ba?
Xyrielle- Kahapong umaga, sumuka ako, tapos nagcrave ako ng oatmeal tapos ang bilis kong magalit at mainis. Tapos mamaya maya mabait na ako ulit. Kagabi noong dinner namin, halos magkanda-duwal ako sa amoy ng pagkain. Para bang ayoko nung pagkain na niluto nila. Tapos kaninang umaga din, sumuka ako. Yung pancake na niluto ni Kyro inayawan ko kahit na mahilig ako don. Ang dali ko pang magalit! Nakakainis!
Luna- Morning sickness? Craving? Food aversions? Mood swings? Di kaya...
Xyrielle- Di kaya ano?
Luna- Imposible. Kelan yung huling nagkaroon ka?
Xyrielle- Last month pa. Bakit ba?
Luna- Irregular ka ba?
Xyrielle- Ano?
Luna- Late ka ba magkaroon ng period?
Xyrielle- No.
Luna- Xy, sagutin mo tong tanong ko. Kelan ang huling sex mo at sino ang mate mo?
Xyrielle- Luna! Ano ba?!
Luna- Just answer!
Xyrielle- Bakit ba? Anong meron?
Luna- Answer it.
Xyrielle- Ayoko nga! Mashadong private.
Luna- Baka gusto mong sa doctor mo pa malaman kung bakit ka nagkakaganyan.
Xyrielle- Mas okay pang sa doctor.
Luna- Xyrielle... Please trust me. Answer the question. Di ko naman ipagkakalat eh!
Xyrielle- Bakit ba? Anong meron kung sasagutin ko yon?
Luna- Bestfriend ako diba? Nagtitiwala ka naman siguro sakin.
Xyrielle- Ugh. Fine. Si Kuya Clyde ang huling sex ko. Noong nagbar tayo at nalasing ako, yon. That was the last.
Luna- Medyo matagal na din yon... Xy?? Buntis ka?
Xyrielle- LUNA!!
Luna- I'm not kidding. Andaming signs, Xy. Di kaya... Buntis ka nga?
Xyrielle- Di ko gusto yang pinagsasabi mo.
Luna- Neither am I! Magpregnancy test ka. Para malaman mo!
Xyrielle- Ayoko non! No! Di ko gagawin yon kasi alam kong hindi naman totoong buntis ako. Stress lang to.
Luna- Stress? *sigh* Just try it.
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...