XYRIELLE
A few weeks have past... At hindi na kami nag-uusap ni Clyde. No interactions at all. Halos di na nga siya umuuwi dito eh. Gabi gabi rin siyang nagbabar tapos madaling araw na sya bumabalik.
Kyro- Nasaan si Clyde?
Tanong sakin ni Kyro habang nanonood ako ng T.V dito sa sala. I shrugged. Baka naman nasa bar yon ulit. Palagi naman yong andon.
Kyro- Nasa bar nanaman ba yon?
Kinibit ko lang ang balikat ko. Aba. May pake pa ba ako don?
Kyro- Buong araw ba yon wala?
Wala akong sinagot at kinibit lang ulit ang balikat ko.
Kyro- Hindi ba maayos ang lagay niyong dalawa ngayon?
Xyrielle- Kelan pa kami naging maayos?
Kyro- Akala ko ba aayusin niyo rin ang relasyon niyong dalawa?
Xyrielle- Eh, ayaw naman umayos ni Clyde. Paepal kasi yon magisip!
Kyro- Nakakahalata na kamo kayo. Wag na kayong magkunwari sa harap nila Dad.
Xyrielle- Sasabihin ko na sakanila yung totoo. Naghihintay lang ako ng tamang oras.
Hindi ko alam ang tamang oras na pinagsasabi ko! Kelan nga ba yon?
Kyro- And when is that specifically? Kapag may ginawa nanaman sayo si Kuya?
Xyrielle- Kyro, alam mo namang napipilitan ako sa mga pinaggagawa ni Clyde. Ayoko nga na mangyari yon eh.
Kyro- May... relasyon ba kayo noon? Or kahit ngayon?
Shaks. Sabi na eh. Magtatanong na talaga sila tungkol sa kung anong relasyon ba meron samin ni Clyde. Siguro pwede na si Kyro lang ang makaalam muna.
Kyro- Xy?
Xyrielle- Yes. Meron. Naging kami ni Clyde NOON. Ex boyfriend ko siya ngayon.
Kyro- WHAT?! You're not kidding, right?
Xyrielle- Hindi ako nagbibiro. Naging kami pero pinagpalit niya ako kay Crishelle. He got bored of me kaya si Crishelle ang pinuntirya niya para di na siya mabored.
Kyro- Oh God. Seryoso?
Xyrielle- Yep. Matagal na rin yon. Pero, hindi ko inaasahan na magiging step brother ko diya. Kaya nga palagi ko siyang pinag-iinitan ng ulo. Pero noong bago-bago lang ako dito sainyo, may amnesia ako diba kaya mabait pa ako sakanya.
Kyro- Paano na yan? Wala ba kayong relasyon ngayon?
Xyrielle- Wala.
Kyro- Pero... Why? Kung Ex mo si Kuya, bakit mo hinahayaan na gawin niya sayo yon?
Xyrielle- Sinabi ko na sayo diba? Di ko ginusto yon. Wala akong choice. Di ako makaka-atras lalo na kapag kay Clyde. You know how possessive he is!
Kyro- Alam ba to ni Mom?
Xyrielle- Oo. Kaya nga nananahimik nalang kami para walang gulo.
Kyro- *sigh*
*Why didn't you tell us?*
Napalingon nalang kami ni Kyro sa likod namin. Nakatayo pala doon si Nate at Drew kasama si Liam. Patay. Alam na nilang lahat!
Xyrielle- Na-narinig niyo?
Nate- Oo. Bakit hindi mo sinabi samin?!
Xyrielle- Ayokong magkagulo-gulo tayo eh. Baka magalit kayo sakin. Baka ipagtaboy niyo ako.
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fiksi Penggemar🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...