✔Chapter 73: Blessings!

1.7K 22 5
                                    

XYRIELLE

The gown fitted perfectly on my body. It felt so unreal to be wearing this gown on my big day! Ito na ang araw na pinakahihintay ko. Yung mga plano namin noon, iniba na namin. Naging Garden Wedding na at napaka-simple lang ng lahat. Yung wedding gown ko na suot ko, simple lang din.

 Yung wedding gown ko na suot ko, simple lang din

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Pati ang honeymoon namin pinagusapan na namin. Siya ang pinapili ko doon dahil ako naman ang nasunod sa kasal namin, sabi niya is sa Bora-Bora daw. And, pupunta rin kami ng Bali kasama ang mga kaibigan namin at syempre family din.

Chantelle- You look amazing, Xyrielle.

Xyrielle- Thank you, sis.

Chantelle- I can't wait to see you both infront of the altar!

Xyrielle- Walang iyakan ah! Sabihan mo si Mommy na wag siyang iiyak!

Chantelle- Okay. Ready?

Xyrielle- Ready na ako.

Chantelle- Halika na! Let's show them the beautiful bride!

Halos tumalon na ako sa tuwa ngayon dahil sa mangyayare, naghalong kaba at saya ang nararamdaman ko ngayon. Sigurado na to, Xyrielle! Ikakasal ka na! Every step I make the nervousness inside me increases. Onting lakad lang naman bago kami makarating sa may place ng altar. Dito lang din ang venue at paglalakarin nalang ang mga guest. Alangan naman magsasakyan pa sila eh sa likod lang naman ang venue!

Chantelle- It's time! You can do this, sis!

She smiled at me before slowly running to the aisle. Sinalubong ako ni Mommy ng nakangiti at medyo naluluha pa.

Mommy- Di ka na baby, nak!

Xyrielle- Wag ka muna magdrama, Mommy. Sayang yung ganda ko oh! Mamaya na yang iyakan ha. Dadamayan pa kita diba.

Mommy- Sorry. I'm very happy for you and also, proud of the both of you.

Xyrielle- Thank you, Mommy. Let's go.

I felt everyone's staring at me when we started walking down the aisle. Nakakainis naman yang tugtog na yan, nakakaiyak! Habang nakatingin ako kay Clyde, nagflashback lahat ng masasayang ala-ala ko kasama siya. Simula noong araw na crush ko palang siya hanggang sa ngayong mapapangasawa ko na siya. Ilang taon ang lumipas at ilang hangarin din ang ipinagdasal ko na sana lahat ng problema sa pagitan namin ay malutasan namin. Being with the someone you love and promising to that person to be with them till death, makes you more comfortable with the person. Di naman lahat nakukuha natin but for sure the right one will be yours truly when the right time has come. No matter how many pain that person caused you, if you love that person, do not leave him. Remember, when we love someone, there will always be pain and broken-hearts but at the end you'll understand why it has to be like that. Walang perpektong relasyon, Walang perpektong tao. And always, always, think that you're enough! Kung iniwan ka man niya, siya ang may pagkukulang, hindi ikaw! Know ur worth and pahalagahan mo yun. Tiwala lang kay tadhana at sa kapartner mo! As of right now, tumutulo na ang luha ko. Nilahad ni Clyde ang kamay niya at inalalayan ako sa harap niya. Ang gwapo niya talaga!

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon