XYRIELLE
Karaniwan akong nasa Starbucks ng Centre Mall. Nag-iintay ako para kay Mommy. Kakadating ko lang rin naman kaya di pa ako gaano inip na inip. Napaaga rin ako ng dating.
To: Mommy❤
Andito na ako sa Starbucks.Umorder narin ako ng inumin ko. As always, Iced Coffee! Ininom ko lang ng ininom ang Iced Coffee ko hanggang sa dumating si Mommy.
Mommy- Sorry I took so long.
Xyrielle- Ok lang. Order ka muna.
Mommy- Uminom na ako ng coffee sa bahay.
Xyrielle- Ok... So, usap na tayo?
Mommy- Yes. Sabi mo, may sasabihin ka sakin.
Xyrielle- Mommy, wag kang magagalit sakin ah.
Mommy- What is it? What happened?
Xyrielle- Alam na ng mga kuya ko na Ex ko si Clyde... Nagalit sila sakin kaya lumayas nalang ako. Ayaw naman ata nila akong makita.
Mommy- What?!
Xyrielle- Si Kyro lang dapat kasi ang makakaalam pero naover-heard nila Drew, Nate at Liam.
Mommy- But, they're not mad at you. Kagabi nga mukhang malulungkot yung mga kuya mo. Well, wala si Clyde sa bahay kaya walang sagutang nangyari.
Xyrielle- Mommy, may isa pa akong sasabihin. This time, mas malala na. Wag kang magagalit, please. Wag mo akong pagtabuyan. Ok?
Mommy- Ok.
Xyrielle- Si Clyde at ako... Nag... Mommy! Di ko masabi!
Mommy- Ano nga yon?
Xyrielle- Mommy, nag-sex kami ng ilang beses...
Mommy- What?! Are you serious now, Xyrielle?!
Xyrielle- Mommy, di ko sinasadya yun lahat. Mommy, wag kang magagalit!
Mommy- How? Why?
Xyrielle- I don't know. Sorry, Mommy. Sorry.
Mommy- This is bad. Where is Clyde?
Xyrielle- Di ko rin alam kung nasaan na siya pero mas mabuti na rin na wala siya para di niya na akong guluhin pa ulit.
Mommy- I want to talk to him. Tawagan mo nga.
Xyrielle- Hindi siya sumasagot sa mga calls ko. Kahit messages, wala rin. Di rin kami nagpapansinan.
Mommy- Just call him!
Sinundan ko si Mommy at tinawagan si Clyde. Nagriring pero nakailang ring na, wala parin. Sinubukan kong tawagan siya ulit pero wala ring sumagot. Ilang beses akong tumawag, wala talaga.
Mommy- Bakit hindi siya sumasagot?
Xyrielle- He hate me.
Mommy- No, Xyrielle. Baka busy lang Kuya mo.
Xyrielle- Busy sa pambababae?
Mommy- Hay nako. I'll try to call him.
Sinubukang tawagan ni Mommy si Clyde at sa first ring palang, sumagot na siya! Aba! Kinlick ni Mommy ang speaker para marinig ko rin ang sasabihin ni Clyde.
Mommy- Hello, Clyde?
Clyde- Hey, Mom. What's up?
Mommy- Nasaan ka?
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fiksi Penggemar🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...