✔Chapter 69: She's back

1.6K 28 4
                                    

XYRIELLE

"Will you marry me, Xyrielle?"

Lumuluha na ako at sinusubukan kong gisingin ang sarili ko kung panaginip lang ba to.

Xyrielle- Hoy! Hindi to panaginip noh!?

Clyde- No. But if it is, it will be your most beautiful dream.

Xyrielle- Clyde! Bakit ba ganyan ka?

Clyde- What? Akala mo ba basta-basta akong mag-gigiveup? Of course I won't. Never. I love you to the moon and back. Don't make me fucking wait here, Xy.

Xyrielle- Yes! Yes!!

Parehas nakangiti ng malawak. Ng mailagay niya ang singsing sa palasingsingan ko at niyakap ako ng mahigpit. Tuwang-tuwa siya na halos hindi na ako makahinga dahil sa sobrang higpit ng yakap niya.

Clyde- I love you, Wife!

Xyrielle- I love you too!

Ay! Advance na siya magisip!

Nadala kami ng saya at muntikan ko ng makalimutan na dapat maikulong na si Crishelle. Papatayin ko yung hayup na yon!

Xyrielle- Wait, wait, wait! Kailangan ko pang mag-ayos at magpahinga. Gusto kong maikulong na si Crishelle, Love.

Clyde- Got it. I'll call the police.

Xyrielle- Magshoshower lang ako.

Clyde- I don't mind joining you.

Xyrielle- No! Wag! Umayos ka!

Clyde- Why not celebrate it at bed?

Xyrielle- Ahhh! No, no! Ayoko pa! May trabaho pa tayong dapat matapos! Dyan ka na! Ipakulong mo na si Crishelle.

Lumabas na ako mula sa kwartong iyon at umakyat sa pangalawang palapag ng bahay. 3 storey mansion kasi ito. Di ko alan kung bakit kailangan napaka-laking bahay pa ang kailangang ibigay samin kung kaming dalawa lang naman ni Mommy ang titira? Ganon ba ka-RK ang kasunduan nila?

-

Parehas kaming nakahilata sa kama ni Clyde. Matutulog na kami saglit, mga tatlong oras lang tapos babalik ako doon sa ospital. Nakausap na ni Clyde ang pulis at huhulihin na daw nila si Crishelle sa bahay nila at ikukulong na muna sa police station bago ilipat sa City Jail. Mabuti na nga at nahuli na rin si Crishelle. Aba. Tamang parusa lang to sakanya. Doon sana sya mabulok!

Clyde- I'm so glad you answered the most unexpected question I asked.

Xyrielle- Biglaan nga eh! Bigla ka nalang susulpot tapos magpopo-propose pa! Kung kelan ang dami kong problema.

Clyde- I somehow wanted to shook you and enlighten your mood. You've been stressed lately, kaya ayan. Sinurprise kita ng wedding proposal!

Xyrielle- Plano na tayo para sa kasal?

Clyde- Where do you want to get married?

Xyrielle- Gusto ko kung saan kinasal sila Mommy. Sa Manila Cathedral. Noon pa man, doon na kami palaging nagsisimba ni Mommy tapos pinangarap ko noon na paglaki ko doon ako ikakasal sa lalaking mamahalin ko habang buhay.

Clyde- So Sweet. I want it elegant. Please.

Xyrielle- Ikaw bahala don. Maximum of how many guests ang gusto mo?

Clyde- 800.

Xyrielle- Ang dami naman non!

Clyde- I want to invite every person in the earth, Wife. Just to let them know that I just married the most beautiful and amazing woman.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon