✔Chapter 55: Just accept it

1.5K 23 3
                                    

XYRIELLE

Kaumagahan, nagbihis ako ng komportableng damit. Wala na akong pakealam sa sasabihin ng iba, bahala sila dyan. Pagkatapos kong bumaba, andon si Chantelle kasama si Harvey. Nakaleathered jacket na black at black tshirt na may ripped jeans si Chantelle. Aba. Saan gala neto?

Harvey- Xy, sit down.

Xyrielle- Mas ok na akong nakatayo.

Harvey- Paano kayo mag-uusap niyan?

Xyrielle- Bakit ba? Bawal ba kaming mag-usap kapag nakatayo ako!?

Harvey- Ang highblood mo naman. Iiwan ko na kayong dalawa ha. Mag-usap na kayo.

Xyrielle- Tss.

Umakyat si Harvey at iniwan kaming dalawa ni Chantelle sa sala.

Chantelle- What is it about, huh?

Xyrielle- This is not my idea.

Chantelle- Then what are you doing here? You agreed to him.

Xyrielle- Hay nako. Wala nga akong masabi eh.

Chantelle- You don't tell her.

Xyrielle- Her?

Chantelle- Mommy. Not yet.

Xyrielle- Pero... Nasabi ko na.

Chantelle- What!?

Xyrielle- Joke lang. Bakit ba?

Chantelle- I don't want her to worry and get confused.

Xyrielle- Ako mismi ang gulong-gulo. Di ko nga alam na may kambal ako. I mean, kamakailan din lang lang nalaman ko. For 18 years, this year ko lang nalaman. Sabi ni Mommy namatay ka dahil sa parents ni Dad. Tapos ngayon ito ka na. How did that happen?

Chantelle- First of all, they doesn't want you to know. Second, I didn't die. I was lived with my not biological mom.

Xyrielle- Eh yung pangalan mo? How did you know about it?

Chantelle- Doon sa panyong nakalagay sakin noon, may nakauhit na 'Chantelle D." kaya nalaman nila.

Xyrielle- Matagal mo na bang alam na kambal mo 'ko?

Chantelle- No. How would I know that?

Xyrielle- Wala naman.

Chantelle- Are you still mad at me?

Xyrielle- For killing my baby?

Chantelle- That's harsh. I disn't kill it. It was an accident. I didn't knew also.

Xyrielle- You should've just approached me! Instead, you ran away! Why do you need to run!?

Chantelle- It wasn't my fault again.

Xyrielle- Stop playing dumb! It's clearly your fault. Namatay ang baby ko ng dahil sayo!

Tumakbo ako paakyat at nagkulong sa kwarto ko. Ang bigat ng pakiramdam ko habang kausap siya. Kinamumuhian ko siya ngayon. Dapat di ko na siya nakita. Argh.

-

Calling Mommy❤...

Takte Mommy. Sumagot ka!

M: Hello?

X: Mommy!

M: How are you?

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon