Mashado bang maikli yung mga inuupdate ko??? Maximum of 1000 words kasi amg ginagawa ko then 2000 words sa mga long chapters... Sorry sa mga short chapters lol.
XYRIELLE
I never wanted to fall in love with Clyde again. Gusto ko lang ay ang maging ok kami. Pero unexpectedly, I fall in love. Di naman talaga napipigilan ang nararamdaman ng isang tao towards sa isa pang tao eh. So, no one can stop my feelings towards Clyde. Kaya pinagpatuloy ko iyon. Nagkaroon kami ng anak pero di nila tanggap. Pinalayas ako sa bahay, not that pinalayas, pero pinalayo nila ako para di masira ang imahe ng pamilya nila. It's fine by me. Pero grabe naman. Parang ayaw talaga nila nung nangyare sakin. Ayoko na bigla bigla lang silang nagdedesisyon para sakin. Buhay ko to. They shouldn't interfere and control it. Ngayon, wala na ang baby namin. Ano na kaya ang mangyayare? Gusto ko nalang itago sakanila pero kailangan nilang malaman. Lalo na si Mommy. She changed alot. Noon, yung hindi pa kami parte ng Laxamana, di niya ako pinapakealaman. Ayaw niya na pigilan ako sa gusto ko. Para bang go with the flow lang si Mommy. Ngayon, ibang iba na. Lahat ng kabaitan ni Mommy, wala na. Para bang binago siya. Ayoko nung pinagbago ni Mommy. Kung masasabi ko lang sakanya iyon eh.
Harvey- Once na tumawag ulit si Clyde, sasabihin mo na sakanya.
Xyrielle- Kay Mommy ko muna sasabihin.
Harvey- Do you want her to tell them?
Xyrielle- Pagkatapos ko naman tawagan si Mommy, si Clyde na ang tatawagan ko.
Harvey- No. You should talk to Clyde first. The father comes first.
Xyrielle- Father? Wala na. Di na siya tatay ngayon. The baby's gone.
Harvey- Pero, naging tatay parin siya ng anak niyo.
Xyrielle- Naging lang.
Harvey- Aish. Your phone lit up. Baka siya na yon.
Tinignan ko amg phone ko. Geez. May tumatawag nga. Kinakabahan ako.
Kuya✔ calling...
Ito na.
Xyrielle- Si Clyde nga.
Harvey- Answer it. Sige na. Lalabas na muna ako.
Xyrielle- Okay.
Lumabas na si Harvey. Naiwan ako sa kwarto at nakaupo sa kama. Sinagot ko ang tawag. Huminga ako ng malalim bago nilagay ang phone sa tenga ko.
X: Hello?
C: Xy! Bakit ngayon mo lang sinagot tawag ko!? Sabi ni Harvey, nagkukulong ka daw dyan. Anong nangyare sayo?
X: Are you mad at me?
C: I'm worried. Ano ba kasi ang nangyare?
X: Then, are you gonna get mad at me?
C: Huh? Xy. Ok ka lang ba?
X: I lost...the baby. Our baby.
C: You're not kidding?
X: Kaya ako nagmumukmok dito sa kwarto ko. She's gone. Dahil sa pesteng kakambal kong yon!
C: Kakambal? I'm confused.
X: May kambal ako. She's gone for a long time. Sabi nila Mommy, patay na. But they were mistaken. Last weeks, nakita namin siya. I thought I was dreaming, pero hindi pala. Sinundan ko siya non noong naglakad siya paalis. Then, nagsimula kaming magtakbuhan. I didn't knew na pwede palang mawala ang baby ko kapag mashado akong tumakbo. All the stress, anxiety, sadness and also the tiredness I felt, affected the baby. Kung hindi dahil sa kakamval kong yon, di mawawala yung baby. I'm so sorry Clyde.
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fiksi Penggemar🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...