DM me your facebook account so I can follow you or you can PM me here para masabi niyo sakin ang fb niyo💜
XYRIELLE
Di ko alam ang mararamdaman ko ngayon. Divorced na sila agad? Ang bilis ah. 1 year palang tapos divorced na sila agad. Pumasok ako sa kwarto ko at di makapaniwalang umupo sa kama. Mas lalo ng gugulo ang buhay ko ngayon...
*knock knock
Narinig kong bumukas ang pinto pero di ko tinuunan yon ng pansin. Di ko alam kung anong gagawin at kung ano pa ang iisipin kata natunganga nalang ako.
"Nalaman mo na noh."
Alam kong si Clyde iyon. Kahit na gusto ko siyang tignan at kausapin tungkol sa divorce, di ko magawa, ayaw gumalaw ng katawan ko. Mas lalo kong niyuko ang ulo ko ng mag-squat siya para makuha ang tingin ko.
Clyde- You must be still in shock about our parents divorce. I actually kinda like the idea.
Sabi na nga ba eh. Gusto niya yon dahil sa wala ng tutol sa magiging relasyon namin. Ghad. So, iiwan niya si Crishelle ngayon!? Fuck, no.
Clyde- Alam mong, mahal parin kita. Di ko itutuloy ang kasal namin ni Crishelle , Xy.
Xyrielle- Ituloy mo yon.
Kahit na mabigat sa pakiramdam na sinasabi kong ituloy niya yong kasal, mas tama paring ituloy nila yung kasal.
Clyde- Can you hear yourself? Di ko yon itutuloy kasi alam mong di ko siya mahal. Alam mong, ayoko naman talaga sakanya. You're the one I love and want to marry.
Xyrielle- Paano naman si Crishelle niyan?
Clyde- Nah. I don't give a fuck.
Xyrielle- Clyde... Ayoko.
Shet. Bakit ko siya tinatanggihan!? Well, para sa amin rin to. Ayoko ng kung ano mang gulo.
Clyde- I won't take that as an answer, Xy. Di ako bumibitaw, diba? You know me so well. Di ako agad bumibitaw.
Xyrielle- Kahit na sabihin ko pang maglet go ka, you won't. So ano pa ang use ng pagsabihan ka?
Clyde- That's right. Kaya wala kang magagawa.
Xyrielle- No. Gagawa ako ng paraan para bumitaw ka ng kusa, Clyde. Tayong dalawa rin ang mahihirapan sa huli kapag pinayagan kong maging tayo. Ayoko ng gulo.
Clyde- We'll go somewhere far from anyone else and there, we can live happily.
Xyrielle- Not all stories have happy endings, Clyde. Para sakin, mahahanap din natin ang destinied person natin para sa forever. Ops, wala nga palang forever.
Clyde- Why are you talking like that? Di mo ba ako mahal?
Xyrielle- Nasaan na si Harvey?
I'm trying to change the topic... Kahit yung tanong niya, ayaw ko. Oh God, help me.
Clyde- Wag mo nga siyang binabanggit kapag ako ang kausap mo! Answer my fucking question!
Nakakuyom ang dalawang kamay niya at padabog na tumayo. Galit na siya. Nakatingin ako sa mga mata niya at di iyon inalis.
Xyrielle- Mahal na mahal. Diba sabi ko naman na ayoko na. Let me move on. Pagod na ako.
Clyde- Wow! You never heard me say that, Xy. Kahit kailanman, di ako napagod sayo. Kasi lahat ng pagod na yon, worth it kasi mahal kita. Now you're saying that you're tired! No. I'm not gonna make you move on. You're mine, only mine. No other man can have you. Di ako bibitaw.
Xyrielle- Bakit ba ang makasarili mo? Di mo ako pagmamay-ari, Clyde. Noon sayong-sayo ako, peto ngayon hindi na. Kahit na gustong-gusto ko na maging sayo ulit, sawang-sawa naman akong magkamali at masaktan ng paulit-ulit. Can you please let me breathe? Sa tuwing kakusapin mo ako, nakaka-suffocate. Baka umuwi na si Crishelle. Doon ka na..
Sinubukan kong wag pabagsakin yung luha ko at kahit na namumuo iyon sa gilid ng mata ko, ayokong mahulog yon. Habang nakatitig parin ako sa mga mata niya, nakikita ko na puro lungkot iyon at ang pagka-seryoso niya ay nangingibabaw.
Clyde- I'm still not letting you go.
Sinunggaban niya ako ng madiin at mapusok na halik habang hawak-hawak ang mukha ko ng magaan. I want to keep him forever, pero walang forever eh. Wala akong sapat na lakas para itulak siya palayo kaya hinayaan ko nalang siyang halikan ako. As much as I want him, I can't have him.
*knock knock
Napatigil kaming dalawa at tumayo siya ng pirmi. Inayos niya ang sarili niya at pumunta sa may pintuan para buksan iyon.
"Babe, why are you in there? I was looking for you."
Oh shit. Si Crishelle.
Clyde- Nag-usap lang kami ni Xy. Uhm, divorced na si Mommy at Dad.
Crishelle- Wait, what? Are you serious?
Lumapit siya sakin at umupo sa tabi ko. She looks...worried? Huh? Bakit parang galit siya? Napaka-tulis ng tingin niya sakin at parang nagpapanggap na nag-aalala.
Crishelle- I-It must be hard for you, Xyrielle. I'm sorry.
Xyrielle- Ah. Hindi. Ok lang ako. Sanay naman kaming iwanan at lokohin.
Crishelle- Tito Ceasar must have done a big mistake. I heard they have an agreement. The 2 billion? So, you and Tita have money for your expenses.
Xyrielle- Oo nga eh. May pinrovide din na bahay si Dad. Nakapangalan na daw kay Mommy. Ewan ba. Gulong-gulo pa ako ngayon. Palagi nalang ganyan si Mommy.
Wala pa ngang kahit 5 years sina Mommy at Dad, hiwalay na sila agad. Jusme. Mabuti nalang di si Mommy ang may maling ginawa. Hay nako.
Crishelle- Oh. Stay strong, Xy.
Xyrielle- Thanks.
Crishelle- Oh, babe. May pupuntahan ako bar tonight para mag-wind up my mind. Do you want to come?
Clyde- No. I don't have an energy to go out. Plus, it's too cold outside.
Crishelle- I'm having some problem lately. Aren't you gonna stop or anything?
Clyde- Why would I stop you?
Crishelle- Coz it's too cold? Or dark?
Clyde- It's your choice. If you know how dangerous it is outside, then don't. I ain't stopping you.
Nilagpasan lang ni Crishelle si Clyde at lumabas na ng kwarto ko. Ang sama-sama talaga neto ni Clyde! Fiancé niya na nga si Crishelle, ganyan pa siya. Aba. Kawawa naman si Crishelle niyan. Ang cold ni Clyde masyado.
3RD PERSON'S POV
I hate her so so much. Ever since she became part of my love's life, I hated her. She's a barrier between me and my love! Nuh uh. I am not falling on this game again. He will be mine and only mine.
???: Kill Mrs. Dominguez. Make it something like a car accident.
Killer: Ma'am?
???: I said, I want her dead! Make sure to make it look likes an accident. If you fail, I'm gonna kill you myself.
This plan should work. She better stay out of my love's life or one of her love ones will DIE.
- x - x - x -
Did updated late tho.
Nacurious naman kayo noh. Sana lang. PM me your fb names so I can follow yah😘
BINABASA MO ANG
My Step Brothers and I
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) Ako si Xyrielle Dominguez, soon to be Xyrielle Dominguez-Laxamana. Di ako ikakasal! Magkakaroon lang ako ng bagong pamilya. Step family, should I say. Simula noong mamatay si Daddy, naghanap na si Mommy ng papalit sakanya. And gu...