⋆ C H A P T E R 9 ⋆

4.1K 59 5
                                    

Chapter 9: Xyrid Dominguez




XYRIELLE

Andito ako sa mall ngayon kasama si Luna. Mag-shoshopping lang kami at manunuod ng sine. Kamakailan lang nung lumabas kami noh? Gusto kasi namin gumala ng gumala eh. You know, di naman namin to nagagawa dati.

Luna- Bessy, ang ganda nitong dress oh!

Xyrielle- Oo nga noh. Pero mas cute itong jumpsuit.

Luna- Yiee! Bilin na ba natin?

Xyrielle- Ito susuotin natin next week sa beach ah.

Luna- Okay, sige!

Pupunta kami sa Coron next week. Travel Travel lang, ya know. Di pa ako nakakapag-beach in my whole life! As in. Ako lang ata ang di nakaka-experience ng magagandang bagay. Hayst. Sa hirap nga naman talaga ng buhay namin

Liam Calling...

Xyrielle- Ay, bes, saglit lang. Ito yung damit ko at pera, bayaran mo na doon sa cashier. Kung may change, sayo na yun.

Luna- Yieee! Sigeee.

Naglakad na ako palabas ng shop at sinagot ang tawag.

X- Hi, kuya Liam. Ba't ka napatawag?

L- Where are you?

X- Nag-mall lang kami ni Luna, yung best friend ko.

L- Ahh. Wag kang magpapagabi ah.

X- Uuwi naman ako sa hapon kuya eh. May gagawin rin ako.

L- Ok, good. Yun lang, paano ka uuwi?

X- Driver.

L- Okay. Bye.

X- Bye.

Iniswipe ko ang end call at nilagay ang phone ko sa bag. Saktong lumabas si Luna.

Luna- Oh, 520 ang change.

Xyrielle- Sayo na yan.

Luna- Seryosoooo?? Thank youu!!

Xyrielle- Bes, uwi na tayo mamayang 6 ah. May gagawin pa ako sa bahay.

Luna- Sige. Teka, may nalaman kamo ako tungkol dito sa mall na to.

Xyrielle- Ano naman yun?

Luna- Xyrid Dominguez. Diba si Tito Xy yun?

Xyrielle- Oo. Si daddy. Bakit?

Luna- Ito si Tito Xy diba?

May ipinakita siyang picture sakin sa phone niya at oo, si daddy nga yun. Ano bang meron?

Xyrielle- Oo. Bakit?

Luna- Ang may ari nitong mall ay si Xyrid Dominguez. At ayan ang picture niya dati noong binuksan itong mall.

Xyrielle- Imposible, bes. Ano ka ba? Di yan si Daddy noh. Laki kami sa hirap kaya imposible yan.

Luna- Eh, siya talaga to eh. Search mo. May wifi dito eh. Kaya nga The XD Mall eh.

Xyrielle- Kahit na. Baka di naman si Daddy yun. Kambal niya siguro? Or kamukha niya lang talaga.

Luna- Hindi! Ate, ate! Matagal ka na ba ditong nag-tatrabaho?

Ate- Opo. Bakit po miss?

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon