✔Chapter 63: DIVORCED!?

1.6K 25 13
                                    

XYRIELLE

Luna- No! Ayoko. Pumunta ako dito para makita ka lang at kamustahin! Di yung rapist na yon!

Xyrielle- Maguusap lang naman kayo eh.

Luna- Bawal. Ayoko. Aalis nalang ako. Ayoko siya makita, Xy!

Xyrielle- Sige na Luna! Kahit saglit lang, please.

Luna- No. Bahala ka dyan.

Xyrielle- Hala. Wag kang KJ! Halika na, Luna.

Luna- Hay nako! Ayoko nga sabi!

Xyrielle- Andon naman si Clyde at Crishelle sa loob! Di lang si Harvey ang nandon!

Luna- Paanong napunta dyan si Clyde!? Wag mo akong lokohin!

Xyrielle- Di kita niloloko, Luna! Alam mo nawala ang baby namin.  Kaya siya andito kasama si Crishelle.

Luna- Ugh. Fine.

Xyrielle- Let's go in.

Hinila ko siya papasok ng bahay namin at pinaupo siya sa couch. Halatang kabado si Luna dahil sa muling pagkikita nila ni Harvey ngayon.

Xyrielle- Deep breaths will help, Luna. Just talk a little. Kamustahan lang ganon and anything. Kailangan ba andito rin ako kapag nagusap kayo?

Luna- Yes, please. Baka may gawin nanaman siyang masama sakin.

Xyrielle- He changed, Luna. Fine. Tatawagin ko lang siya.

Luna- No. Hayaan mo siya bumaba ng kusa. Malamang ayaw niya rin na kausapin ako.

Xyrielle- Hindi kaya. Napag-usapan namin tong dalawa. G lang daw siya.

Luna- Ahhh.

Xyrielle- Hm, kukuhan nalang kita ng pagkain.

Luna- No. Wag kang aalis, dito ka lang. Ayokong maiwan mag-isa.

Xyrielle- Pabebe amp.

Luna- Akala mo ikaw hindi!?

Xyrielle- Lah.

"Good evening."

Parehas kaming napatingin sa may hagdan. Nandoon si Harvey na nakatayo at hawak ang phone niya. Nakangiti siya habang papalapit sa amin.

Xyrielle- Harvey, sit.

Harvey- Yes, ma'am.

Inikutan ko nalang siya ng mata. Nanatili siyang nakatingin sakin habang palapit na siya at umupo harapan ng couch na inuupuan namin ni Luna.

Xyrielle- Harvey, this is Luna. And Luna, this is Harvey. Teka, kilala niya naman yung isa't isa ah!

Harvey- Yeah. Hey.

Nginitian niya si Luna pero ibinaling agad ang tingin niya sakin. May dumi ba ako sa mukha at kanina pa siya tingin ng tingin?

Luna- Uh, hello...?

Xyrielle- Ang awkward niyong dalawa! Ano ba yan. Magkamustahan kasi kayo!

Harvey- Ahm, how's life?

Luna- Good. Still living my life to the fullest. Ikaw?

Harvey- Ok naman. Any relationship going on?

Shit.

Pag nagtanong si Luna about sa relasyon ni Harvey, baka mabanggit niya na nanliligaw siya sakin! No no.

My Step Brothers and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon