Chương 1

13.6K 353 18
                                    

Tại một nhà hàng nhỏ ngoài đại học nào đó, một nữ sinh viên để tóc ngắn ngang tai đem đôi đũa duy nhất đẩy ra, đưa tới trước mặt nam sinh mặc áo lông cũ.

“Nhuận Hành nhanh ăn đi, bằng không mỳ nguội.”

Nam sinh tên là Nhuận Hành nhận lấy đôi đũa, lộ ra nụ cười thật tươi nói: “Tiểu Thanh, kỳ thật tôi chỉ tới thăm cậu, cậu không cần mời tôi ăn mỳ.”

“Cũng không phải đồ gì đắt tiền.” Thẩm Thanh hơi nhíu mày, “Cậu ở một mình lại không nỡ tiêu tiền, chỉ sợ bát mỳ ngon còn chưa từng ăn qua đi?”

Tuy rằng con trai bình thường ở trước mặt nữ sinh luôn không muốn lộ ra vẻ trong túi thiếu tiền, nhưng Diệp Nhuận Hành và Thẩm Thanh quen biết đã lâu , hơn nữa Diệp Nhuận Hành vốn là một người rộng rãi, cậu không cần ở trước mặt Thẩm Thanh che dấu thứ gì.

Cầm lấy đôi đũa, cậu bắt đầu ăn từng ngụm từng ngụm, “Vẫn là bên cạnh trường học của chúng ta làm hương vị nước sốt mỳ ngon nhất.”

“Tôi nói này, Nhuận Hành, cậu không tính quay về trường học nữa?”

“ Ngay cả cuộc sống như bây giờ tôi cũng rất miễn cưỡng, chuyện đi học tôi thật không dám nghĩ nữa. Tiểu Thanh, cậu học rất giỏi, đợi đến khi tốt nghiệp có thể tìm được một bệnh viện tốt để công tác.” Diệp Nhuận Hành hết sức nghiêm túc nhìn về phía đối phương.

“Cậu có biết, hiện tại cậu làm việc ở tạp chí đó căn bản là không chính quy, hơn nữa còn là tạp chí Bát Quái, tháng trước còn bị một nữ minh tinh khởi tố , không phải thắng kiện sao? Nhà tạp chí đó bồi thường biết bao nhiêu tiền … Cậu nói thật cho tôi đi tiền lương tháng trước cậu không được nhận?” Thẩm Thanh tựa hồ có chút sốt ruột.

“Ha ha, chính là vì tạp chí Bát Quái cho nên bán đặc biệt tốt.” Diệp Nhuận Hành sờ đầu một chút, “nghe tổng biên tập nói đã bồi thường cho nữ minh tinh kia rồi, chúng ta vẫn có đủ tài chính có thể cam đoan đưa tạp chí vào hoạt động mà!”

“Nghe hắn thổi phồng !” Thẩm Thanh cầm tay Diệp Nhuận Hành, “tôi có thể đi ra ngoài làm thêm kiếm tiền, chúng ta cùng nhau làm , nhất định có thể chống đỡ đến lúc cậu học xong đại học! Cậu cũng nói, có bằng đại học mới có thể tìm được một công việc nghiêm chỉnh mà!”

Mẹ Diệp Nhuận Hành khi cậu học sơ trung thì bệnh qua đời. Ba thì bốn tháng trước kế hoạch thất bại mà tuyên bố phá sản, trong cơn tức giận cứ đi như vậy. Kỳ thật làm ăn thất bại cũng không phải chuyện làm bác Diệp thống khổ nhất, bác ấy sẽ không nghĩ phía đối tác tín nhiệm cũng là bằng hữu của bác vậy mà vụng trộm mang theo khoản tiền,khiến không có tài chính để luân chuyển mới có kết quả hiện tại.

Nửa năm trước Diệp Nhuận Hành coi như là một tiểu thiếu gia, cuộc sống không buồn không lo. Cậu cũng là một học sinh học tập rất tốt, vốn học xong đại học ba còn tính đưa cậu ra nước ngoài học thêm. Bác Diệp rời đi, làm cho cậu mất đi trụ cột kinh tế, không thể không tự nuôi sống bản thân.

“Hai chúng ta cho dù cùng nhau làm thêm, cũng chỉ có thể miễn cưỡng kiếm đủ học phí mà thôi, hơn nữa cậu học y, vốn rất cực khổ, lại chạy đi ra ngoài làm thêm, sao có thể theo kịp tiến độ học tập? Hiện tại ít nhất tôi cũng không chết đói, chuyện sau này để sau hãy nói.”

[ĐM]Nhập híNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ