"Mộc Ngôn, cậu biết cha của tôi là một bảo vệ, mẹ tôi cũng chỉ là một giáo viên tiểu học, tôi cố gắng đọc sách cũng bất quá muốn trở thành một bác sĩ mà thôi."
"Những thứ này tôi đều biết!"
"Giữa chúng ta chênh lệch quá xa, cậu là con thứ của tập đoàn tài chính Trần thị, nhà cậu sản nghiệp nhiều đến trình độ tôi đây cả đời cũng không dám tưởng tượng . . . . ." Thẩm Thanh nhìn cái ly trước mắt, ngừng lại. Cái loại trầm mặc đó làm người ta đè nén.
"Những vấn đề này cậu cũng cùng tôi thảo luận qua, tôi tự nhận là trên người mình không có những tật xấu con nhà giàu, hơn nữa tôi đối với cậu là tương đối tôn trọng, luôn cẩn thận không đi thương tổn lòng tự ái của cậu, tôi không hiểu sao cậu bỗng nhiên lại nhắc tới những thứ này?"
"Nhưng tôi và cậu ở chung một chỗ, sẽ có người cho là tôi muốn từ chỗ cậu có cái gì! Sẽ cảm thấy tôi muốn làm cô bé lọ lem, một con chim sẻ bay lên làm phượng hoàng! Kể cả tôi lần này có thể trúng tuyển được chỗ Trịnh giáo sư, cậu trong đó cũng tốn rất nhiều sức lực. . . . . ."
"Cậu cho rằng tôi làm cái gì? Vì theo đuổi cậu nên đưa tiền cho Trịnh giáo sư?" Trần Mộc Ngôn đầu tiên cảm giác thất vọng đối với Thẩm Thanh như vậy, "Trừ những tư liệu kia cùng luận văn, chuyện dư thừa tôi một món cũng chưa từng làm! Còn có Đinh San San, cô là bạn gái trước của tôi, khi bọn tôi lần nữa trở thành bằng hữu, có bao nhiêu người đang nói cô là vì từ chỗ tôi có được cái gì, nhưng là những tên rảnh rỗi kia nói nhảm có để cho cô ấy buông tha làm bằng hữu với tôi không?"
"Nhưng là ở cùng cậu, vô luận tôi thành công được đến cái dạng gì, người khác cũng sẽ cảm thấy là cậu đang giúp tôi. Hơn nữa. . . . . . Chúng ta sẽ không có kết quả, cậu cảm thấy gia tộc cậu thật sẽ cho cậu cưới tôi sao? Cậu cảm thấy tôi có thể dung nhập vào xã hội thượng lưu sao?" Thẩm Thanh che lại mặt của mình, nước mắt cô chảy xuống, cô chẳng qua là không muốn Trần Mộc Ngôn nhìn thấy.
"Tôi vẫn cho là một người dưới sự giúp đỡ của người khác đạt được thành công căn bản không cảm thấy xấu hổ. Tỷ như Khương Phi, hắn có thể lấy toàn bộ điểm A thẳng lên nghiên cứu sinh trong đó cũng có công lao tôi cùng Đinh San San. Về phần tôi muốn cưới người nào, cha tôi cũng không quản được tôi. Còn cậu nói xã hội thượng lưu, ngay cả tôi cũng không biết nó có hình dáng gì, thậm chí không nghĩ muốn dung nhập vào trong đó, huống chi là cậu?"
"Nhưng là cha cậu lại nói cho tôi biết -- ông ấy vĩnh viễn sẽ không thừa nhận tôi làm bạn gái cậu!" Thẩm Thanh ngẩng đầu, cô cũng không còn nghĩ đến bản thâm dễ dàng như vậy liền đem chuyện này nói ra.
Trần Mộc Ngôn ngây dại, cậu căn bản không nghĩ qua Trần Lạc sẽ quan tâm đứa con trai cậu đây.
"Ông ta tới tìm cậu?"
"Không sai." Nước mắt Thẩm Thanh rốt cục không chút nào che giấu rơi xuống tách cà phê, kích khởi một gợn sóng lăn tăn.
"Nhưng cậu lại lựa chọn không nói cho tôi, tự động xa lánh tôi." Trần Mộc Ngôn đè lại đầu của mình, "Cậu muốn bảo vệ lòng tự ái của cậu, nhưng không có nghĩ tới làm như vậy đối với tôi là không công bình? Để cho tôi cái tình huống gì cũng không biết liền bị cậu xa lánh? Làm tôi cả đời đều suy nghĩ vì cái gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Nhập hí
RomanceTác giả: Donggua1986 Thể loại: Trọng sinh, đam mỹ, hiện đại, huynh đệ Nguồn: bachhoacac.wordpess.com Trạng thái: Hoàn thành Văn án: Paparazzi mới vào nghề - Diệp Nhuận Hành một lần ngoài ý muốn trọng sinh vào đệ đệ của ảnh đế Trần Chi Mặc - Trần Mộc...