Thành phố G vào một tối mùa hạ. Gió đưa hương của nắng còn đọng lại buổi ban ngày trên những tán lá, mơn man thổi trên những con đường đông người qua lại. Những ngọn đèn vàng óng được thắp lên ở khắp mọi nơi thay cho ánh mặt trời ban sáng. Vầng trăng non nho nhỏ treo lơ lửng trên nóc những tòa nhà chọc trời, tỏa ra thứ ánh sáng thanh nhã mà yếu ớt.
Hôm nay là sinh nhật lần thứ 17 của Ngân Hà, không một cuộc điện thoại chúc mừng nào từ người cha đáng kính đang đi công tác xa nhà, mẹ thì mất tâm từ tối qua.
Bạn à? Thật không hay, từ lúc chuyển đến thành phố này cậu vẫn chưa làm quen được một người bạn nào cả. Cậu sống với bà từ nhỏ ở vùng ngoại ô cách thành phố này khá xa, nhà của bà mở một tiệm sách cũ nên từ nhỏ cứ đi học về là cậu lại giúp bà trông cửa tiệm, chẳng có mấy lúc ra ngoài chơi kể cả cuối tuần, rãnh rỗi thì lại giúp bà thêu khăn tay bán như mấy món quà lưu niệm của vùng thôn quê, cứ ru rú trong nhà hoài nên hình thành cái tính sợ người lạ. Mãi đến nửa năm trước, bà của cậu mất cậu mới chuyển đến thành phố này sống với bố mẹ.
Ngân Hà sợ người, lại khá là hướng nội, sở thích cũng chẳng giống ai, lấy đâu ra đề tài để mà nói chuyện với người khác, nên đâm ra cũng chẳng ai muốn kết bạn với cậu.
Cậu thổi tắt ngọn nến cuối cùng trên chiếc bánh kem nhỏ mua ở tiệm bánh đầu phố, cất chiếc bánh vào tủ lạnh, cậu quay vào phòng chải chuốt một chút rồi quyết định ra ngoài, đi đến nơi nào đó để vui chơi như một cách để chúc mừng sinh nhật bản thân.Cậu mặc vào bộ đồ hợp mốt mà mẹ cậu đã mua cho vào ba tháng trước mà cậu vẫn chưa một lần mặc đến, lại mang vào đôi giày thể thao đắt tiền mà cha cậu đã tặng lúc cậu mới chuyển từ quê lên nửa năm trước và đương nhiên cậu vẫn chưa một lần mang.
Tháo mắt kính ra, hôm nay cậu sẽ thử mang kính áp tròng, tóc vuốt chút keo,...
"Vậy đó, ra dáng người thành phố ghê nhỉ?" Cậu nhìn vào gương và tự nhủ thầm trong bụng, nhoẻn miệng cười một cái thật tươi, nhưng ngay sau đó lại lập tức cuối đầu ảo não, khẽ thở dài rồi bước ra đường.
----- ----- ----- ------ ------
Ở nơi khác trong thành phố, tại một nhà hàng Pháp sang trọng, giữa tiếng vỹ cầm du dương, một đôi nam nữ đang cùng nhau dùng bữa dưới ánh nến vô cùng lãng mạn.
Cô gái khoác trên mình chiếc đầm trắng vừa trang nhã lại trong sáng ngọt ngào ôm trọn lấy thân hình quyến rũ của cô. Khóe mắt cong cong như vầng trăng khuyết đêm hè, bên dưới mắt còn điểm thêm một khỏa lệ chí phi thường mị hoặc. Gương mặt trang điểm nhẹ nhàng như tỏa sáng dưới ánh đèn pha lê, xung quanh cô quý phái và kiêu ngạo hòa thành một thể, tất cả mọi sự vật và con người xung quanh cũng bởi vì cô mà trở nên lu mờ hẳn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Cổ Tích Của Họ
Teen FictionTác Giả: J.Đại Đế Nhân vật chính: Ngân Hà x Lam Nguyệt Minh Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, nữ cường, nam nhược, tổng tài x học sinh cấp 3. Giới thiệu: Cậu là một thằng nhóc nhút nhát, trong lần sinh nhật thứ 17 ngơ ngác đi ra đường chơi không may...