Chương 19: Chấp niệm

82 4 3
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.



'Có những loại ký ức nhạt nhòa như gió, nhưng cũng có những loại ký ức ăn sâu vào lòng người, bám rễ đơm hoa mà trở thành 'chấp niệm', mãi mãi tựa như một loại thống khổ dày vò. Như bệnh tật không cách nào chữa khỏi, chỉ vì người gieo hi vọng cho bạn lại chính là kẻ ném bạn xuống bể sâu tuyệt vọng.

Rất nhiều năm trước có một cậu bé nuôi trong mình cô độc, gặm nhấm nó mà tồn tại. Nhưng rồi có một người bạn nhỏ đôi mắt phảng phất như ánh trăng dịu dàng dung hòa cô độc kia. Khiến cậu nhóc dũng cảm lại một lần nữa hi vọng, nhưng đến cuối cùng tất cả cũng đều như vậy mà vỡ tan.'

"Làm cái gì mà lại rơi nước mắt rồi? Bộ giọng chị truyền cảm quá hả?"

Lam Nguyệt Minh đưa tay gạt đi dòng lệ nóng ấm rơi, đang không ngừng tuôn rơi trên khuôn mặt trắng nõn, trong lòng không khỏi bị dọa sợ một trận.

"Không... Không có, cũng chỉ lại rất lâu rồi em mới nghe người khác kể lại câu chuyện này, nên có chút cảm động."

Cố gắng trưng ra một nụ cười yếu ớt, biết mình hiện tại thất thố trước mặt người này cũng không biết phải dấu mặt đi đâu. Ngân Hà quẫn bách cuối đầu.

Lam Nguyệt Minh thấy vậy cũng chỉ có thể có thể nhẹ nhàng cười nâng lên cánh tay mà xoa đầu cậu. 'Con thỏ nhỏ lại chui vào hang mất rồi?'

Bất giác tiếng chuông điện thoại vang lên phá vỡ không gian yên tĩnh.

"Tôi biết rồi, chuẩn bị phòng họp đi, tôi sẽ xuống ngay."

Lam Nguyệt Minh sau khi tiếp điện thoại xong liền xoay người nói với Ngân Hà.

"Em ở đây đợi chị nhé! Ở đằng kia có máy tính có thể mở phim xem, chị hiện tại có cuộc họp phải đi gấp, tan họp liền mang em đi ăn trưa."

"Vâng! Em biết rồi, chị mau đi đi ạ!"

"Ừm! Đừng có khóc nữa đấy."

"Em biết rồi mà!" 

Ngân Hà hì hì cười, mãi cho đến khi thấy Lam Nguyệt Minh khuất bóng, cánh cửa trắng cũng từ từ khép lại cậu mới như như một quả khí cầu hết hơi không chút trọng lượng mà buông mình ngã bệt xuống nền đất lạnh.

Cái lạnh nhợt nhạt như khiến khiến Ngân Hà tỉnh táo đôi chút, trong lòng cậu không khỏi cười giễu một trận. 'Ông trời quả thật thích trêu ngươi!'

Truyện Cổ Tích Của Họ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ