"Ngân Hà"... 'Ha Ha'... "Ngân Hà"... 'Ha Ha'...
Đâu đó tiếng gọi mơ hồ trong tiềm thức ùa về tựa như hòa cùng một thể với thực tại khiến Ngân Hà khó lòng phân biệt được đâu là thực đâu là mơ... Ảo ảnh như giam cầm lấy cậu, trói chặt cậu... Trước mắt là một mảng mờ ảo, mơ màng.
Gương mặt Lam Nguyệt Minh kề sát tầm mắt cậu, miệng khẽ gọi, nhưng lại chẳng cảm nhận được chút phản ứng nào từ người đối diện, ẩn ẩn có chút lo lắng.
"A Nguyệt! Mắt cậu bẩn rồi này."
Bất chợt cậu nâng tay chạm vào khóe mắt cô, nơi có nốt ruồi nhỏ như giọt lệ khẽ vươn, ngón tay chậm rãi chuyển động như muốn lau đi. Ngân Hà lúc này hoàn toàn lạc vào ký ức tuổi thơ, ngồi bên cạnh cậu không phải Lam Nguyệt Minh mà là 'A Nguyệt' bé nhỏ của ngày xưa.
"Gì đây? Dưới mắt chị (mình) là nốt ruồi mà, không phải vết bản đâu."
Hai hình bóng nhỏ lớn tách biệt mở miệng đều nói ra một câu trả lời y đúc, tựa như bánh răng cưa khớp lại làm một chậm rãi xoay vòng.
"Đợi đã! A Nguyệt? Hôm nay còn biết đặt biệt danh cho chị hả? Tỉnh táo lại nào nhóc con! Chị là Lam Nguyệt Minh không phải A Nguyệt."
'Chị là Lam Nguyệt Minh không phải A Nguyệt.'
Câu nói ấy như phóng đại lên rồi lặp lại hàng trăm lần trong đầu cậu. Ngân Hà mở trừng mắt bừng tỉnh.
'Phải rồi, đây không phải A Nguyệt, nhất định không phải, A Nguyệt nhất định sẽ không quên cậu.'
Không biết lấy từ đâu ra suy nghĩ ấy, Ngân Hà như khẳng định, cậu tin là vậy! Một niềm tin yếu ớt. Cậu như đang cố bấu víu vào một khúc cây dập dìu trôi trên dòng nước mênh mông.
'Nhưng tại sao chị ấy lại biết câu chuyện đó? Câu chuyện đó vốn đâu thể nào... Đâu thể nào...'
Trong lòng Ngân Hà lúc này là một mảng rối loạn, mâu thuẫn không ngừng chồng chất, rốt cuộc là vui sướng khi tìm ra 'A Nguyệt' hay đau khổ vì cô ấy đã quên mất mình. Liệu rằng có phải cậu đã nhầm lẫn, nhưng làm gì trên đời còn có ai khác biết đến câu chuyện cổ tích về gốc đậu vĩnh hằng kia.
"Ngân Hà em sao vậy? Ngân Hà."
Nhận ra người trước mặt càng ngày càng tái nhợt, tròng mắt không ngừng đảo, không ngừng đảo... Đùa chứ! Dọa Lam Nguyệt Minh sợ hết hồn, không ngừng dùng sức lay, lớn tiếng gọi cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Cổ Tích Của Họ
Roman pour AdolescentsTác Giả: J.Đại Đế Nhân vật chính: Ngân Hà x Lam Nguyệt Minh Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, nữ cường, nam nhược, tổng tài x học sinh cấp 3. Giới thiệu: Cậu là một thằng nhóc nhút nhát, trong lần sinh nhật thứ 17 ngơ ngác đi ra đường chơi không may...