Lam Nguyệt Minh cùng Ngân Hà từ bệnh viện trở về cũng đã gần nửa đêm. Từ lúc tiêm thuốc cho đến hiện tại không khí giữa hai người luôn là thập phần lúng túng. Ngân Hà ngay cả lúc phải rút kim truyền dịch cũng là tự mình cắn gối, còn Lam Nguyệt Minh thì cứ mãi canh cánh trong lòng vì cái loại cảm xúc lạ thường mới phát sinh khi nãy của bản thân.
Cả hai ngồi trong xe, ngay cả nhìn cũng không dám trực diện nhìn đối phương, cả một đường toàn là Lam Nguyệt Minh dồn hết tâm huyết, mãnh liệt hơn bao giờ hết nắm lấy vô lăng chuyên tâm lái xe. Ngân Hà giả ngu, mặc dù là ngu thật, tập trung hết lực chú ý bên ngoài cửa kính, chuyên tâm ngắm cảnh vật bên đường.
Lúc gần đến nhà, Ngân Hà lại như cũ tỏ ý muốn Lam Nguyệt Minh dừng ngoài đường lớn, vì đường vô rất hẹp, tưởng rằng cô sẽ giống tài xế Trương lúc trước thả cậu ở ven đường, ai ngờ Lam Nguyệt Minh lại nhất quyết không chịu.
"Cậu xem cậu đi đường còn không vững thế kia, bảo tôi để cậu về một mình mà yên tâm được sao? Đợi đó, tôi tìm bãi đỗ xe rồi cùng cậu vào trong."
'Ít ra cũng phải gặp mặt người nhà cậu ta xin lỗi vì vụ em trai mình cắn con nhà người ta ra nông nỗi này chứ, sao có thể qua loa được.' Lam Nguyệt Minh nghĩ thầm.
Ngân Hà thấy Lam Nguyệt Minh kiên quyết như vậy, không thể nào lay chuyển được tâm tư cô nên đành phải thuận theo, dù gì cũng là cùng cậu đi thêm có một đoạn.
Kỳ thực hẻm nhỏ dẫn vào nhà Ngân Hà ban đêm rất tối, đèn đường hư hơn một tuần vẫn chưa thấy ai đến sửa, người dân xung quanh xem như cũng đã quá quen thuộc với cảnh này, dâm ba bữa là lại hư một lần, đi riết cũng chẳng thấy sợ, nhưng người mới đến lần đầu thì thật sự sẽ bị khung cảnh làm cho rợn người không ít.
Ngân Hà cũng vài bận chứng kiến cậu thanh niên cháu trai nhà dì Lý hàng xóm mới dưới quê lên chơi, lúc đi ra khỏi hẻm trời vẫn còn sáng lắm, lúc trở về thì đã tối đen như mực, ở khu này buổi tối mọi người đóng cửa rất sớm, cũng ít ra đường giao lưu gì với ai, toàn người già sống, nghe nói bọn trẻ chuyển hết và trung tâm thành phố cho tiện việc đi làm rồi. Còn cha Ngân Hà thì lại nghĩ đến đặc thù công việc của mẹ cậu nên chọn mua nơi này để có được không gian yên tĩnh.
Trở lại với cậu thanh niên lúc nãy Ngân Hà nhắc đến, cậu ta nhìn nguyên con đường tối om, đâu đó ở cuối xóm, người công nhân quét đường đang rào rạt khua chổi, mấy ánh đèn đỏ leo lét tỏa ra từ mấy bệ thờ thiên địa trước mấy ngôi nhà đã tắt đèn đóng cửa, cùng với cặp đèn lồng đỏ lập lòe trước cổng một căn nhà cổ khác trong khu hắc ra thứ ánh sáng mập mờ khiến người ta có chút lạnh gáy, lúc đó cậu thanh niên đó đứng chết trân luôn, cứ tưởng là lạc vào phố ma của người Tàu, phải dùng hết can đảm nuốt nước bọt ừng ực rồi nhắm mắt chạy ào vào trong, lúc đó Ngân Hà tình cờ ra ngoài ném rác, cậu ta còn xém va phải người cậu, tình hình thật sự thảm không thể tả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Cổ Tích Của Họ
Teen FictionTác Giả: J.Đại Đế Nhân vật chính: Ngân Hà x Lam Nguyệt Minh Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, nữ cường, nam nhược, tổng tài x học sinh cấp 3. Giới thiệu: Cậu là một thằng nhóc nhút nhát, trong lần sinh nhật thứ 17 ngơ ngác đi ra đường chơi không may...