Giáng Sinh đến gần, đường phố trở nên nhộn nhịp hẳn. Khắp nơi giăng đèn kết hoa, trên những cánh cửa ở nhiều cửa tiệm, hình ảnh ông già Noel cưỡi trên chiếc xe trượt cùng bầy tuần lộc bay đi phát quà được vẽ lên với nhiều cách khác nhau.
Cây thông nhấp nháy ngày đêm, trên đỉnh của của nó là một ngôi sao vàng lấp lánh. Người người cười nói với nhau ồn ả. Ừ! Họ ồn ả lướt qua Ngân Hà.
Chuyện đêm qua giữa cha và mẹ cậu cứ thế khép lại. Sáng hôm nay cha cậu lại tươi cười chuẩn bị bữa sáng cho cậu. Mọi thứ lại như bình thường, mẹ cũng thường xuyên không về nhà, căn nhà dẫu có thiếu vắng hình bóng bà ấy cũng chẳng có gì là không quen thuộc. Ừ! Thì có lẽ là như vậy.
Ngân Hà muốn mua một ít bánh mang đến văn phòng Lam Nguyệt Minh, chẳng hiểu sao cậu lại muốn gặp cô ngay lúc này. Nhưng dẫu có lang thang qua mười mấy cửa hiệu bánh ngọt Ngân Hà vẫn chưa hề mở ra một cánh cửa nào.
Cả người cứ ngẩn ngơ như bị rút đi một phần hồn phách, mãi cho đến khi vấp té xuống mặt đường lạnh cứng mới chậm rãi tỉnh táo lại. Cậu qua loa phủi phủi vết bẩn trên quần áo, mặc kệ vết xước trên tay đang chảy máu, bước vào một cửa tiệm lạ mắt mua vài chiếc bánh không quen ăn rồi bước ra, lững thững bước đi.
Bầu trời lại đổ tuyết rồi.
.
'Đôi má hồng hồng, em ngồi ở dưới cơn mưa chờ chị đến...'
Lúc Lam Nguyệt Minh hoàn thành xong bản thảo cuối cùng, cũng là lúc tiếng chuông điện thoại vang lên.
"Sao rồi? Nhớ chị rồi hả?"
Lam Nguyệt Minh bắt máy, cô không cần nhìn tên hiển thị cũng biết là ai gọi đến, vì bản nhạc chuông này là độc quyền, chỉ khi Ngân Hà gọi đến mới vang lên. Lần đó là cô nhất quyết muốn Ngân Hà thu âm.
[Em...em hình như lạc đường rồi.]
Bên trong điện thoại giọng nói có phần u uất, lạnh lẽo vang lên, không khỏi dọa Lam Nguyệt một trận.
"Em hiện tại ở đâu, miêu tả cho chị một chút, à thôi khỏi, bật GPS của điện thoại lên đi, chị lập tức qua chỗ em."
Lam Nguyệt Minh nghĩ cũng không kịp nghĩ nhiều, cô vớ lấy chìa khóa, mở GPS nhanh chóng tra ra vị trí của Ngân Hà. Trong lòng cô dường như xuất hiện một dự cảm chẳng lành, Ngân Hà của cô đang khóc.
Lúc Lam Nguyệt Minh nhìn thấy Ngân Hà trên người cậu đã phủ một lớp ẩm ướt lạnh lẽo, trên vạt áo còn vương lại vài bông tuyết chưa kịp tan. Cậu ngồi ở một chiếc ghế gỗ bên vệ đường, ánh mắt chăm chăm nhìn về một hướng, ngay cả lúc Lam Nguyệt Minh đi đến bên cạnh cũng chẳng hề phát hiện ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Cổ Tích Của Họ
Teen FictionTác Giả: J.Đại Đế Nhân vật chính: Ngân Hà x Lam Nguyệt Minh Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, nữ cường, nam nhược, tổng tài x học sinh cấp 3. Giới thiệu: Cậu là một thằng nhóc nhút nhát, trong lần sinh nhật thứ 17 ngơ ngác đi ra đường chơi không may...