Bị tài xế taxi ném ra khỏi xe cũng không phải một chuyện quá ư là tệ hại, ít ra thì Ngân Hà cũng đi đến nơi về đến chốn rồi mới bị ném ra.
Vài đồng bạc lẻ chôm được ở chỗ gã tóc tím cơ bản chẳng đủ để cậu đi một quãng đường xa như vậy, nhìn đồng hồ tính giờ cùng số tiền ngày một tăng lên mà bản thân chỉ có thể im lặng tỏ vẻ thản nhiên thật sự là một chuyện không lấy gì làm sung sướng.
Ngân Hà nhoẻn miệng cười khổ cuối đầu xin lỗi tài xế, lại bị người khi nhổ một bãi nước bọt mắng nhiếc, sau cùng còn quay xe xả ra một làn khói xám xịt hôi hám mới bỏ đi.
Nhìn một góc thành phố quen thuộc đã bị mùa đông gặm nhấm đến tiêu điều, Ngân Hà mệt mỏi lê bước.
'Vào lúc 6 giờ tối nay hôn lễ của thiên kim tập đoàn Lam Thị cùng thiếu gia nhà họ Dương sẽ được cử hành. Sau bao năm tìm kiếm thì cuối cùng viên thiên thạch giúp hai người đính ước cũng đã trở về để một lần nữa tác hợp cho mối lương duyên của hai người... Sau đây là bản tin kế tiếp.'
Âm thanh tin tức phát ra từ màn hình lớn ở quảng trường khiến đầu óc của Ngân Hà ong ong lên vài tiếng. 'Viên thiên thạch?'
"Lãng mạn ghê ha, lúc nhỏ Dương thiếu gia cứu mạng Lam tiểu thư nên người ta mang thiên thạch gia truyền ra làm vật đính ước, lúc đó hai người chỉ còn là hai đứa trẻ..."
"Trời ơi! Nghe như trong tiểu thuyết Ngôn Tình luôn. Không ngờ thời nay lại còn có chuyện như thế..."
"Mình không nghĩ vậy nha! Lúc đó chỉ là hai đứa nhóc, lỡ mang vật gia truyền ra cho người kia hiện tại lại vì nó mà bị bắt kết hôn? Lỡ cô ấy không yêu hắn ta thì sao?..."
Xung quanh liên tục có người nhìn tin tức chỉ trỏ nghị luận...
Đáy lòng Ngân Hà giữa tiếng xôn xao của dòng người cùng tiềng ồn của xe cộ phát ra lại là một mãng lãnh lẽo yên ắng... Bên trong đó chỉ vang vọng mỗi hai chữ 'thiên thạch'...
Nắng chiều tắt lịm, màn đêm đổ bóng lên tấm lưng gầy nhỏ, Ngân Hà hít vào từng cơn gió lạnh khiến khí quản cùng buồng phổi khô rát, bất chợt Ngân Hà đâm đầu chạy thẳng một mạch về phía trước. Mãi cho đến khi bóng dáng của ngôi nhà hai tầng xây bằng gạch đỏ hiện ra.
Cũng không thèm dừng chân thở lấy hơi, Ngân Hà đã xông vội vào nhà. Bên trong tiếng ly tách cụng vào nhau hòa vào trong điệu nhạc cổ điển, mẹ cậu lại vừa bắt đầu bữa tiệc muộn của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Cổ Tích Của Họ
Teen FictionTác Giả: J.Đại Đế Nhân vật chính: Ngân Hà x Lam Nguyệt Minh Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, nữ cường, nam nhược, tổng tài x học sinh cấp 3. Giới thiệu: Cậu là một thằng nhóc nhút nhát, trong lần sinh nhật thứ 17 ngơ ngác đi ra đường chơi không may...