Chương 2: Tôi bị mù đường! Mang tôi ra khỏi đây

397 22 0
                                    

Cô gái nhăn mặt nhìn theo dáng chạy hớt hải buồn cười của anh chàng đẹp trai

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cô gái nhăn mặt nhìn theo dáng chạy hớt hải buồn cười của anh chàng đẹp trai. Cô đưa tay xoa chỗ đau nhức bị đập trúng lúc nãy rồi leo tót lên giường. Kế hoạch tìm bạn giường triệt để thất bại nên đành thôi vậy. Mệt mỏi cô nhắm mắt lại, hồi tưởng về những chuyện xảy ra đêm nay, một đêm đầy mệt mỏi.
Cô tên là Lam Nguyệt Minh, nhị tiểu thư của tập đoàn tài chính Lam Thị làm mưa, làm gió một vùng trời của thành phố G. Nhà làm tài chính nhưng cô lại quá yêu thiết kế thời trang nên năm đó đã lén trốn sang Pháp để học.
2 năm trước cô trở về, tự mở một công ty thời trang, đấu đá cùng người trong ngành suốt bao năm, nhận biết bao nhiêu thất bại, cuối cùng cũng có được chút danh tiếng trong ngành, chứng minh cho lão cha trọng nam khinh nữ, luôn cho rằng con gái chỉ nên ở nhà "tề gia nội trợ" của cô thấy con gái cũng có thể tự mình làm nên sự nghiệp, cũng có thể tự mình tìm chỗ đứng trong xã hội, nhưng đáng tiếc lão cha của cô quá cứng đầu, cho rằng tuổi trẻ vui chơi vài năm như thế, đến lúc nhất định vẫn phải quay về tề gia nội trợ chăm sóc chồng con, nghe mà phát bực, mấy ngày trước lại vừa cãi nhau với lão, sóng to chưa tắt, gió lớn lại ập vào.

Hôm nay là sinh nhật lần thứ 22 của cô, vốn định cùng người bạn trai thanh mai trúc mã ngọt ngào trải qua, ai dè tên này lại phun ra một mớ luân lí trái tai vô cùng y hệt lời lẽ của lão cha cô. Thật khốn kiếp, cái gì mà "Anh bao năm qua đều ủng hộ em."

"Em tài giỏi như vậy đến cả anh cũng chẳng bì được, nhưng mà anh vẫn nghĩ phụ nữ một mình ở bên ngoài thương trường đương đầu là không tốt, vẫn nên nghe lời cha em, làm vài năm nữa rồi chuyển nhượng cổ phần cho Lam Thị, trở thành một cổ đông thì hơn. Lúc đó em vừa có thể thiết kế, nhưng lại không cần phải tối ngày bận bịu về mấy chuyện như ký hợp đồng rồi xã giao với đối tác này nọ, mấy chuyện như vậy nên để đàn ông bọn anh làm."
Cô nghe xong thật sự rất bực nhưng vẫn cố gắng kềm nén mà giải thích với anh ta.
"Em biết là mọi người đều muốn tốt cho em, nhưng mà em từ nhỏ đã không giống những cô gái khác thích cam chịu. Em chính là muốn một mình đương đầu với sóng gió để biết được khổ cực, lấy được thật nhiều kinh nghiệm, từng ngày hoàn thiện mình. Tuy là em học thiết kế, yêu thời trang, nhưng trong người em máu kinh doanh vẫn chảy, nó luôn thôi thúc em, em không thể nào dừng lại được, việc đó trái hoàn toàn với lập trường của em."
"Anh biết, anh biết! Nhưng anh vẫn hi vọng sau khi chúng ta cưới nhau, em sẽ ở nhà chăm sóc con cái, còn việc kiếm tiền cứ để anh."
Lam Nguyệt Minh vẫn cố giữ bình tĩnh.
"Anh yêu à! Em sẽ dành thời gian cho con, nhưng công việc này em vẫn phải làm. Anh không tin em sẽ làm được sao? Chẳng lẽ anh không biết từ xưa đến nay một khi em đã nhận định chuyện gì đều sẽ chu toàn tất cả."
"Anh biết chứ em yêu, không phải cũng tại anh sợ em vất vả sao. Vợ của bạn bè anh cũng có người như em, một mình xoay hai việc mệt đến độ trầm cảm."
"Anh à! Vậy thì những lúc như vậy người chồng phải đỡ đần người vợ chứ. Anh cứ nói như vậy là đang áp đặt em đó. Em không giống người khác."
"Nam nhi bọn anh cả ngày bận bù đầu rồi, đến tối về nhà vẫn là muốn thấy cảnh vợ hiền con ngoan đứng đợi họ về, cả nhà cùng dùng bữa cơm gia đình đầm ấm hơn là..."
"Thôi đủ rồi em chẳng muốn nghe nữa đâu, thật đấy! Từ đầu đến giờ vẫn là cái luận điệu chồng chúa vợ tôi chết tiệt ấy. Anh cho rằng phụ nữ bọn em là đồ ngốc à? Suốt ngày chỉ biết ru rú ở nhà chờ chồng mang tiền về! Em không thích sống bám vào đàn ông."
"Anh không có ý đó, anh chỉ muốn em vì anh thay đổi một chút, trở thành một hiền thê biết chăm sóc chồng con thôi, chốn thương trường sóng gió vẫn là nên để bọn anh xông pha!"
"Hiền thê? Xin lỗi tôi không làm được, bao nhiêu năm với anh tôi đã luôn cố kềm hãm chính mình, tỏ ra ngoan hiền trước mặt gia đình anh, bạn bè anh, nhưng anh vẫn luôn như thế, chẳng bao giờ biết cảm thông cho tôi, "được voi đòi tiên", chiếc nhẫn này là sinh nhật năm trước anh tặng cho tôi, anh biết không? Đeo vào vướng víu chết đi được! Quen nhau bao nhiêu năm mà anh vẫn chẳng hề biết tôi thích gì sao? Tôi chẳng hề thích những thứ lấp lánh hạt nổi cầu kỳ thế này đâu. Cầm lấy mà đi tìm cho mình một cô dâu bảo mẫu ấy, còn tôi thì ...NEVER!"
Nói đến đây thì Lam Nguyệt Minh thật sự đã rất mực kềm chế rồi. Cô phun một tràng vào mặt tên bạn trai đối diện mình, tháo chiếc nhẫn ném vào hắn ta rồi bỏ đi không ngoảnh lại. Cô vốn nóng tính từ nhỏ, chẳng được hiền dịu như những vị nữ nhân Lam gia khác, luôn hoạt bát, hiếu động, tùy hứng, vừa ngông vừa lầy lội, thích robot hơn búp bê, thích thể thao hơn hơn làm đẹp.

Truyện Cổ Tích Của Họ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ