CHƯƠNG 14: Thay đổi

153 8 0
                                    

Thầy Bùi nghiêm túc đứng ở trên bục giảng, híp mắt quan sát đám học trò đang lúi húi dưới lớp, âm thầm nắm chặt tay, ở trong lòng thầm đánh giá: trong lớp học sinh ưu tú rất nhiều, mỗi lần nhà trường tổ chức thi học kỳ, những học sinh này đều có thể tạo nên thành tích tốt, nhưng lại xếp ngay gần bọn Ngô Thế Huân, Trương Nghệ Hưng, Kim Chung Nhân và Phác Xán Liệt, khiến thành tích mới lên cao một chút liền rớt xuống. Thực sự là đầu phượng đuôi gà cuốn cùng một chỗ, nhìn chẳng ra thể thống gì, bây giờ không thể để bọn chúng ngáng chân lớp nữa!

Hạ quyết tâm, thầy Bùi chùi chùi kính mắt, nói: “Chưa đầy một tháng nữa sẽ tiến hành thi học kì, các em biết chưa?”

“Biết rồi ạ!” Cả đám trăm miệng một lời đáp lại.

“Biết rồi thì tốt! Để nâng cao thành tích tập thể của lớp, bây giờ, thầy muốn chia lớp thành nhiều tổ nhỏ để học thêm, thời gian các em tự định, nội dung học các em cũng tự định, đến kì thi yêu cầu mỗi em phải đạt trên 60 điểm!” Thầy Bùi lớn tiếng hô hào, thanh âm vừa to vừa rõ.

Những học sinh có năng lực trung bình ngồi phía sau mà lông mi đều giật giật.

Thầy Bùi quét mắt nhìn đám học trò vài lần, “Trương Nghệ Hưng và Trần Vĩnh Các sẽ cùng Trương Lôi, Phác Xán Liệt, Kim Chung Nhân sẽ cùng Độ Khánh Thù.” Trương Nghệ Hưng, Phác Xán Liệt và Kim Chung Nhân đều lộ ra bộ dạng bi thương.

Thầy Bùi liếc mắt nhìn Ngô Thế Huân, đột nhiên cảm thấy đau đầu, người này bình thường đến quỷ cũng phải sợ, khó khăn lắm mới quản chế được, trong lớp có ai đủ bản lĩnh động đến nó đây?

Thầy Bùi nâng cằm, “Về phần Ngô Thế Huân thì…”

Ngô Thế Huân liếc mắt về phía nào đó, giơ tay nói: “Thầy ơi, để Lộc Hàm dạy kèm em đi.”

Mọi người trong lớp “Oa” một tiếng.

Thầy Bùi rõ ràng rất giật mình, “Em…em nói cái gì?”

“Em nói để Lộc Hàm giúp em học.” Ngô Thế Huân không thay đổi thanh sắc nói lại.

“Không được!” Trong phòng học bỗng dưng vang lên thanh âm đột ngột.

Sắc mặt của Ngô Thế Huân trầm lại, mọi người trong lớp theo tiếng hét mà đồng loạt quay đầu lại, biết là Lộc Hàm liền đều ngây dại, không rõ vì sao người này bình thường lạnh như khối băng mà bây giờ phản ứng kịch liệt như vậy.

Lộc Hàm co quắp vài giây, sau đó thay bằng biểu tình ôn hòa, “Có thể từ chối không?”

Thầy Bùi đánh giá Lộc Hàm, tuy rằng học sinh này vào lớp cuối cùng, tính cách có phần quái gở, nhưng thành tích trong lớp vẫn thuộc hàng đầu, hơn nữa con ngựa hoang Ngô Thế Huân lại chủ động yêu cầu để Lộc Hàm giúp hắn học, cơ hội tốt há có thể bỏ qua.

Búng ngón tay cái phóc, thầy Bùi nói: “Vậy thì em đi, Lộc Hàm, hay là em không muốn giúp bạn học trong lớp?”

Lộc Hàm cắn môi một chút, cúi đầu không nói, thầy Bùi thấy cậu khuất phục rồi, liền vỗ tay bôm bốp, “Như vậy sau này Ngô Thế Huân cứ tìm Lộc Hàm học thêm nha.”

HUNHAN- SONG SINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ