Chương 13 : Một câu nói , một vết thương.

81 9 0
                                    

Bước chân ra khỏi giảng đường , tôi vươn vai hít thở một hơi dài. Đúng lúc ấy , chạm mặt Uyển Nhi. Được rồi , coi như hôm nay ra đường gặp gái nên đen đủi đi , lại nhìn thấy cô ấy.

Tôi định bước đi , thì Uyển Nhi liền chạy lại kéo tay tôi :

- Lãnh Y , chúng ta có thể nói chuyện một chút không ???

- Nếu là về Doãn Kỳ thì xin lỗi , tôi không rảnh nghe !!! - Tôi rút tay lại , định đi tiếp.

Cô ấy lại bám lấy tay tôi , giọng điệu đầy vẻ dịu dàng , thiết tha.

- Lãnh Y , Doãn Kỳ gần đây rất hay buồn bã , chắc chắn là bởi cậu !!! Cậu có thể đến gặp anh ấy một chút không ??? Doãn Kỳ vẫn thường nhắc đến cậu.

Tôi thở dài , ổn định tâm ý , quay lại nhìn cô ấy :

- Uyển Nhi , cô đây là muốn làm gì ??? Doãn Kỳ là bạn trai của cô , vậy cô tự đi mà ở bên anh ta. Lôi tôi vào để làm bình phong cho hai người sao ??? Hừ , tôi không rảnh !!! Buông tay ra !!!

Tôi hất mạnh tay Uyển Nhi ra , khiến cô ấy mất thăng bằng ngã ra sau liền có Doãn Kỳ xuất hiện đỡ kịp. Tôi nhìn Uyển Nhi ở trong lòng cậu ấy  , tâm tình vạn phần khó chịu. Lại thêm câu nói của Doãn Kỳ :

- Lãnh Y , cậu như vậy là sao ??? Quậy đủ chưa , Uyển Nhi cô ấy đã làm gì cậu ???

Tôi thầm cười khẩy , được rồi , cậu ấy không thèm nghe tôi nói , cậu ấy nhìn thấy như thế nào thì chính là như thế đi.

Uyển Nhi đứng thăng bằng lại , liền giải thích :

- Doãn Kỳ , không phải lỗi của Y Y , là do em tìm cô ấy nói chuyện , rồi cứ kéo tay cô ấy khiến cô ấy tức giận nên mới như vậy. Không phải là Y Y cố ý đẩy !!!

- Tôi chính là cố ý đẩy đấy , thì sao ???

Tôi nhìn Doãn Kỳ nói , cậu nhìn đi , tôi chính là như vậy đấy , được chưa ???

Doãn Kỳ lớn giọng với tôi :

- Cậu có biết thân thể của Uyển Nhi từ nhỏ đã yếu ớt không ??? Cậu đẩy như vậy lỡ có chuyện gì xảy ra thì sao ???

- Cậu lo lắng cho cô ấy thì ở bên cạnh cô ấy suốt đi , đừng để cho cô ấy đến gần người xấu xa như tôi là được !!!

Tôi hét lớn lên rồi quay người bước đi. Cậu ấy gọi tôi là Lãnh Y , cậu ấy đã ... không còn gọi tôi như trước nữa rồi. Doãn Kỳ , cậu đã dứt tình được , vậy tôi có thể dứt được không ??? Có thể không ???

Ngày lại ngày trôi , những câu nói nơi cậu vẫn khiến trong giấc ngủ của tôi giật mình đau đớn. Hết thật rồi sao ??? Tình bạn bao năm cũng chỉ như hát cát trong sa mạc rộng lớn. Còn tình yêu mới đáng quý như ốc đảo giữa nơi rộng lớn khô cằn ???

Tôi bình thản dựa lưng vào tường trong phòng kí túc xá. Bị những điều đó dồn đến mức đau thương quá hóa ra thản nhiên. Lên diễn đàn , tìm nhạc hợp tâm trạng và bắt đầu hát.

   Cần bao nhiêu rêu xanh loang lổ mới phong kín bờ tường ?
   Mưa rơi bao nhiêu nữa mới khiến người xòe rộng tán ô ?
   Hoa rơi ngoài đình ấy nhưng không mấy lần.
   Dòng nước cuộn chảy nhắc ta chuyện không dám nhớ.
   Gió lay lay bờ nước , liễu rủ mình tiếc thương.
   Người cúi đầu thổn thức những kỉ niệm đã qua.
   Tịch dương ánh lên mái hiên , nghiêng soi ô cửa gỗ.
   Vẫn thứ ánh sáng bình yên xưa ấy sao lòng ta lại ảm đạm ???

Chi bằng nói là .... gặp cậu đúng lúc !!!! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ