Chapter 1 : Beginning

1.8K 15 6
                                    

WARNING

This is the author's first story in Wattpad so expect jejiness. This is also not yet edited. So, you will encounter many errors. Sorry but I will edit once I have time. Anyways, enjoy :)

---

Clarisse's POV

Ako nga pala si Clarisse Jean De Guzman and i'm 17 years old and still virgin pero joke lang yun. To know me well, I am very cheerful and a positive person. My motto is: "Always look on the bright side of life." I am 5'6 tall, cute, pinaglihian ng mikropono - yes wagas akong sumigaw at para akong bata kung tumili, makulit minsan, friendly ako i have a lot of friends ma babae, lalaki , binabae, linalake, chaka, gangster, rapist kahit sino pa yan basta pwede kong mapagkatiwalaan at masandalan whenever, wherever.

I'm grateful enough to have my treasures especially my parents who are always there on my side and supports on what decision i make but sometimes i frequently ask advice sa mga bagay-bagay na di ko maintindihan at mahirap isaulo

Including my 2 brothers na GGSS (gwapong-gwapo sa sarili) pero love ko ang mga kuya ko.  Bukod sa pagiging makulit nila at pagiging malandi, they are very protective when it comes to me. They treat me like a precious gem that needs to be taken care. They would do anything just to assure that I will never gonna get hurt again.

And lastly, si Lucas, my one and only boy best friend who stayed by my side since we were toddlers. He is a very ideal person that everyone wanna have. Bukod sa pagiging macho you know yung kinababaliwan ng mga babae. He also has a tantalizing hazel eyes that can hypnotized you, kissable lips, matangos ang ilong...

'Parang pinagnanasaan ang peg ganon'

Hay naku, but in conclusion Lucas is an ideal type of a girl. Despite of being a certified cassanova at mahilig mangharass. Alam rin niyang magtino at umayos sa mga bagay-bagay.

Ok fine, I think mahahangover kayo sa pagiging good ko sa English. Hindi ko nga alam kung anong trip ng author para sa akin, bahala na si Batman.

Lucas' POV

Hi everyone, I am Lucas Knight Alvarez, i'm 18 years old, matangkad, gwapo kasama na dun ang mga ka-tropa kong makukulit at may saltik ang mga ulo.

Bukod sa personal kong background info, narito pa ang mga karagdagang impormasyon para sa ikasasaya ng kababaihan joke lang!
Uhm.. "Music is life" mga pre, mahilig akong kumanta at magpatugtug kasama ang mga ka-tropa ko , nagtatanghal kami minsan sa mga bistro o sa mga resto bars. Dahil diyan, kumikita kami ng depende sa performance namin kaya dapat tinotodo namin ang pagpeperform.

I'm also learning on cuisine and stuff because father said that a man who knows how to cook is one of the chances to get your girl's heart and mind.

Oo nga pala, nakakalimutan ko mahilig pala ako magpalit ng baba--

Kylie : Alam na namin

Advance mag-isip?

Kylie : Tch. Huwag mo na ngang banggitin ang kaechosan mo. Bumalik ka na lang sa role mo kundi tatangalin kita.

Tss mag-isa lang ako sa bahay namin. Hindi naman talaga akong mag-isa kasama ko ang personal butler ko. Mabuti na lang pumupunta si Clarrise sa bahay minsan kaya hindi ko nararamdaman na nagiisa ako dito. About Clarrise, she's been a good best friend to me. Kahit playboy ako, tinaggap pa rin niya ako kahit minsan lagi akong sinesermunan na magtino.

Isa pa, lagi na akong nag-aalala kay Clarrise dahil palagi siyang pinaglalaruan ng mga kalalakihan. Ang dapat kay Clarrise ay rinerespeto, inaalagaan at minamahal ng totoo kaya sa mga kalalakihan na may interes sa munting prinsesa, humanda kayo sa'kin dahil ako ang una niyong makakalaban kapag may mali kayong ginawa sa kanya. Hindi ako magdadalawang-isip na ilibing kayo ng buhay.

Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon