Clarisse's POV
After 2 hours of discussing....
May plano na ang buong business administration section sa Saturday..
OMG! I'm so egzoited..
*RECESS*
Sabay kami ni Irish at hinintay namin si Mariah sa STEM-A.
"Best!!" tili ni Mariah nahawaan na ata siya sa matinis kong boses. Infected!! kailangan namin ng cure.
"Guess what? I'm so egzoited for Saturday's event!!"
"Yuh, the feeling is mutual!" i excitedly said.
"Sige na, mamaya na ang tilian, bumili muna tayo ng snacks" singit ni Irish.
"Psh. Sige na nga, KJ nitong si Irish.Hmph" nakakrus ang mga braso ko sa dibdib ko nang pumunta kaming tatlo sa canteen.
📍
Pagkatapos namin pumila ng snacks, pumunta kami sa basketball court at tumambay sa bleachers kung saan nagprapraktis ng basketball sina Lucas at ang iba pa niyang ka-teammates.
Nahagip ang aking mga mata si Nathan na kausap ang isang gwapong nilalang at mukhang seryoso ang pinag-uusapan nila.
"Go, Lucas!!"
"Lancee, kyaaahh ang wafu mo!!
"Adrian!! ang hot mo!!"
Marami pa kaming narinig nina Irish at Mariah na mga tili ng mga fansclub nina Lucas.
'Mukha naman mga malalandi'
Nagtama ang tingin namin ni Lucas and he playfully winked at me. Nak'ng.
"Ohmygad! Lucas winked at me kyaaaahhh"
"No! he winked at me"
"No Rica, HE just winked at me, I can see it in---"
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at nagmartsya papunta sa likod ko at pinagsabihan ang tatlo "Nak'ng, ang iingay nyo, it's just a playful wink at ginagawa niyong big deal ang isa naman bagay na di naman importante."
"Psh. Huwag--"
"Hindi ako gumagawa ng eksena, nagsasabi lang ako dahil naiirita na ako sa inyo. Bakit? Makakain ba kayo kapag nag-wink si Lucas sa inyo?"
'Oo, makakain pa la kayo ng malaking hotdog kung pumatol sa inyo yung mokong na yun'
Hindi nila ako kinibo at nakatingin lang sila sa mga paa nila.
"Tandaan niyo ito, kung gusto niyong sumuporta kay Lucas, alamin mo na ninyo ang inyong limitasyon dahil hindi niyo alam na nadadamay na ang ibang tao sa mga kalokohan niyo." sermon ko
Bumalik na ko at sinenyasan ko sila na umalis dito sa court at maghanap ng iba pang lugar na pwede matambayan.
📍
Tumambay kaming tatlo sa small park na lang at nagkuwentuhan. Nawala
na rin ang galit na nararamdaman ko sa tatlong babae kanina. Naiinis ako sa kanila kung makaadta akala mo girlfriend sila ni Lucas.Hindi nagtagal, nagtunog ang kampana na nagsasabi na tapos na ang recess. Bumalik na kami sa classroom namin at nagsimulang na naman ang klase.
Discuss...
Discuss....
...........
Lucas' POV
BINABASA MO ANG
Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019
Teen FictionWARNING: THIS IS THE WRITER'S FIRST STORY. I WROTE THIS WHEN I WAS 13, SO EXPECT MANY GRAMMATICAL ERRORS AND WHATSOEVER ERRORS! (Tres Maria's Series #1) Clarisse Jean De Guzman Started: September, 06. 2018 Finished: May, 2. 2019 Language : Tagalog...