Chapter 68 : The Things We Do For Love

167 2 0
                                    

3rd Person POV

"Clarisse is missing!"

Namilog ang mata ko. "Ano?!"

"What the fuck?!" He heard a choir said in chorus. And it comes at his back.

Tumalikod si Lucas at nakita niya sina Adrian, Claire at Lance na bilog rin ang mata at nakaawang ang labi.

Huh? Kanina pa ba sila? Tanong ni Lucas sa kanyang sarili.

Binalingan niya si Andrei na matiim na nakatingin sa kanya.

"And we're blaming you."

The hell? Bakit naman ako?

"Why?"

"You already know that our princess is fragile. Right?"

How dare you call her princess, she's MY princess. No, i mean queen.

Nanatiling tahimik si Lucas. "Kuya. I think Clarisse just need some alone time."

"Just understand the girls and their feelings. Just like Alyanna--"

"The fuck! Don't mention that name again or I'll rip your throat." Andrei warned his younger brother. 

Binalingan ni Andrei ang binata na maputla. "Mas mabuti lung aalis ka na lang dito habang kaya ko pang magtimpi." Anang Andrei na malamig ang boses.

Lumunok si Lucas. Hindi na siya nagdalawang isip na tumakbo palayo sa bahay ng mga De Guzman.

Shit! Andrei is really scary. Aniya sa kanyang isip.

Sumunod rin ang kanyang mga kaibigan. Nang makapasok siya sa bahay, agad siya nagsalin ng beer.

"What the hell Lucas!" Adrian.

"Bro, c'mon." Ani Lance na naka-spread ang kamay.

"Fuck! Just leave me alone!" He spatted at his friends.

"Tss. Love really makes a person crazy."
Lance stated.

Adrian shook his head and some errands of hair fall on his forehead. "I agree. Lucas is a lunatic because of that stupid love." He replied at their conversation.

"Yeah. Kulang na lang, ipaschedule siya sa mental." Anang Lance at tumawa.

Naririnig ng binata ang mga libak ng kanyang mga tukmol na kaibigan.

Nagdilim ang paningin ni Lucas. He sent some intimidating glares at his friends.

Sabay sabay silang nag-peace sign.

Lihim niyang inirapan ang kanyang nga kaibigan. Nagsalin uli siya ng wine at tinungga ito.

'Di nagtagal, nagsalita si Adrian. "So ganoon na lang, magpapakalasing ka na naman?"

Nangunot ang noo ni Lucas. "Ano ang ibig mong sabihin?"

Humugot ng isang malalim na buntong-hininga si Adrian. "Aren't you going to make a move? To find Clarisse?"

"Fuck your thoughts Adrian." Lucas replied nonchalantly. "She left me. Wala na'kong magagawa doon." He added.

"Bahala siya sa buhay niya." Walang buhay nitong bulalas at uminom ng isang baso ng wine.

Lucas is about to drink a glass of wine when somebody stopped him, by holding g his wrist.

Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon