Clarisse's POV
Did he really think that i will give him a chance to make things right?
Did Lucas think that i will fall to those sweet gestures of his?
No way! Not in my gorgeous body!
Hindi ako madadala sa kanyang maamong mukha.
Hindi ako mauuto sa kanyang mga korning linya. Psh! Isaksak mo lahat iyong mga sinasabi mo sa bibig mo. Kingina!
At nang magising na ako sa katotohanan, hindi ko na siya kayang bigyan pa ng isa pang pagkakataon. Chances were meant to those people who deserve it. Hindi yung mga taong tulad ni Lucas.
Ang mga taong tulad nila ay dapat i-untog sa pader!
As of the moment, i was playing with him. I'm playing hard to get with Lucas.
Playing hard can protect me from getting hurt easily. I don't want this moment to be finished in just a short period of time. Napagisipan ko na pahabain ang oras ng kanyang pagsuyo sa'kin. Dito natin masusukat ang kakayahan niya sa pag-angkin ng isang babae.
This is also a way to those girls who are played by fate. In other words, tricked by many guys.
Yung play to get ay parang isa kang sikat na model at kailangan niya ng photographer at kailangan ng taga-kuha ng litrato sundin ang model mula America hanggang sa outer space para lang sa photoshoot.
Sa totoo lang, naguguluhan na ako dito. I'm fuming in anger like a kettle who is about to explode and playing like an immature teenager. I need to consult for a psychiatrist. Nasa kritikal na ang kondisyon ko kung tutuusin.
Ala una y trenta na ng hapon at wala pa rin ang tukmol na iyon.
Hindi niya ba alam na may klase?!
Psh! Parang literal niya akong binigyan ng espasyo. Siguro nasa galaxy na ngayon ang loko. Ginagala ang sarili.
Kapagkuwan ay narinig ko ang cellphone ko na tumutunog. Shit!
PInagtitinginan ako ng aking mga kapwa mag-aaral. Kinuha ko ang cellphone kung walang tigil sa kakatunog at tumayo.
Lumabas ako sa classroom at tiningnan kung sinong hinayupak ang tumawag sa akin.
Unknown Number
Inirapan ko lang ito at walang buhay na sinagot ang tawag. Kingina! Istorbo nitong gagong 'to!
"Hello, kung scam po ito. Wala akong gana sa---" Naputol ang sasabihin ko ng amrinig ko ang isang baritonong boses sa kabilang linya.
"Hello! Clarisse?! Ikaw ba'to?!"
Lihim akong napamura. Shit! "S-sino 'to?" Nauutal kong tanong.
"It's me Lance!" Aniya.
Napabuntong-hininga ako. Si Lance lang pa la!
"Anong kailangan mo? Napatawag ka? At paano mo nakuha ang number ko?"
Narinig ko siyang bumuntong-hininga. "I have no time to answer all of your questions Clarisse!"
"I need you here...in the clinic!" Nagpa-panic na sabi ni Lance. Ok lang ba siya?
Nagunot ang noo ko. Hindi ko siya maintindihan. "Bakit?"
"Lucas is in the clinic right now. He's in the Emergency Room!"
Napatda ako sa kinatatayuan ko at muntikan ko nang mabitawan ang cellphone ko sa aking narinig.
Tumikhim ako. "Lance, wala akong oras sa mga lar--"
BINABASA MO ANG
Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019
Teen FictionWARNING: THIS IS THE WRITER'S FIRST STORY. I WROTE THIS WHEN I WAS 13, SO EXPECT MANY GRAMMATICAL ERRORS AND WHATSOEVER ERRORS! (Tres Maria's Series #1) Clarisse Jean De Guzman Started: September, 06. 2018 Finished: May, 2. 2019 Language : Tagalog...