Chapter 56 : Two Is Better Than One

108 3 0
                                    

Kyle :  Sorry kung natagalan, may inasikaso lang si Kuya.  You can skip this chapter kung naaalibadbaran kayo sa corny moments. ; ) Joke lang. Hihihi. 

P.S. Pumasok lang sa isip ko ang kantang ito. Hindi ko alam kung bakit. Hahaha

_..._..._

Clarisse's POV

"Irish, gumawa ka pa ng limang statement para sa survey---" Bumuntong-hininga ako at tinignan ang lalaki  sa kaliwa ko. 

Nginitian niya lang ako. "Lucas, kanina ka pa. Pwede ba, iwanan mo muna kami ni Irish, nag-uusap kami tungkol sa research namin." 

Umiling siya. "No. Hindi kita iiwan dito." Matigas na sambit niya at walang takot na sinalubong ang masamang tingin ko sa kanya.

"Uh, you're so stubborn!"

"Best, calm down. Pinagtitinginan na tayo ng mga tao." Ani Irish. 

"Tss. Dapat lang." Sabi ko na nakangisi. "Dahil maganda tayo." Dagdag ko at nagflip-hair. 

Huminga ako ng malalim. Hindi kami nakakapagusap ng maayos ni Irish dahil naiilang ako kay Lucas. Grabe naman kasi itong lalaki makatitig sa'kin. 

"Metutunaw ako sa teteg mo. Ehh." Yan, inatake na naman ako. Hindi na naman ako naka-take ng medication ko. 

Narinig ko siyang tumawa. Naramdaman ko na kinikiliti niya ako sa beywang ko. At hindi ko mapigilan na tumawa. "Lekesh, enebeh!" Pabebeng sabi ko habang tumatawa. 

Natigilan kaming dalawa ni Lucas ng makarinig kami ng sabay-sabay na tikhim. Nakita ko sina Jake, Lance at Adrian na nakatayo at nakatingin sa amin. 

Narinig ko rin ang mga tili ng mga higad sa tabi-tabi. Tch! Echosera! 

"Aray, pati ba naman dito sa cafe, may langgam." Jake at nagpanggap na may langgam sa kanyang paa. 

"Puro kayo PDA simula ng naging kayo!" Singhal ni Lance sa amin. 

"Mga 'tol!" Bati niya sa kanyang mga kaibigan. 

"We've been texting you but you're not replying to our messages." Seryoso ang tono ng boses ni Lance. 

"Hindi mo rin sinasagot ang mga tawag natin." Dagdag ni Adrian. 

Bumuntong-hininga si Lucas. "lowbat kasi ako." Dahilan niya. "And...i am with my girlfriend." Aniya at inakbayan ako. 

Parang nag-init ang aking pisngi sa kanyang gawi. Akbay pa lang iyon ha! Damn! This boyfriend of mine!

Tumaas ang isang kilay ni Lance. "So what?" Malamig niyang ani. 

"Hindi ka na sasama sa amin sa pagpeperform kasama namin." Aniya. 

Namilog ang mata ko. Tiningnan ko siya. "Lucas." Tawag ko sa kanya. 

"Yes baby?" Tiningnan niya ako na may kislap sa mata. "Totoo ba 'to? Yung sinasabi ni Lance?"

"Oo Clarisse. dalawa na ang na-cancel namin na stage performance. Dun sa Pub at sa Padison's." Imporma ni Jake. 

"Ikaw ba si Lucas ha?" Galit na tanong ni Lucas kay Jake.

Hindi pinansin ni Jake si Lucas. "Anong kailangan niyo sa'kin?" Walang buhay na tanong ni Lucas.

"Simple. We just need you to come with us. Meron natin ngayon rehearsal sa music room." Tugon ni Adrian.

"Meron natin performance mamayang gabi sa Montero Club."

Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon