Chapter 23

147 4 1
                                    

Inserted Part - Adamson Youth Event Day 1 (Pt. 2)

Clarrise's POV

"Ngayon ko lang napansin na bagay kayong dalawa." Panunukso ni Lance.

"Tss. Walang forever Dre!" si Jake na nakasandal sa upuan.

"Hahahaha" tawa ni Lucas.

"Dre, hindi ako nagbibiro, parang bagay talaga kayo ni Clarrise" biglang sumeryoso ang boses ni Lance.

Walang nagtagkang bumasag ng katahimikan sa buong silid pagkatapos sabihin ni Lance ang kanyang katagang iniwan.

"Maraming dumaan na anghel" Sarkastiko na boses ni Irish.

"Tss" si Adrian.

"Ano ba kayo...hindi kami bagay ni Clarrise."

"H-Ha?"

Nagbuntong-hininga siya. "Haysss..hindi tayo bagay dahil hayop tayo "

0_0 ---> Ako "Ano?!"

"Ang bagal ng mga utak niyo...kinamot niya ang kanyang ulo"Mga hayop tayo dahil tayo ay nanggaling sa mga ungg--"

Nak'ng...

Sinuntok ko siya ng mahina. "Aray!"

"Ano ba ang pinagsasabi mo Lucas, minsan hindi mo ginagamit ang ulo mo"

'Palagi kasi ang ulo sa loob ng short mo ang pinapagana mo. Hinayupak ka!'

_._~•~•~•_._


11:45 p.m

"Bye mga Dre, mag-ingat kayo" si Lucas

"Oo, mag-ingat rin kayo" sambit ni Lance

"Geh, ang galing ng ginawa niyo, sana maulit" sabi ko.

Mahinang natawa sina Lance at ang iba.

"Clarrise, nandito na si Butler." Lucas

Habang nagkukuwentuhan kaming lahat kanina, tinawagan ni Lucas kanina ang butler niya at humingi ng pabor na ihatid kami. Sina Irish at ang iba kong kaklase ay naunang umuwi.

"Bye everyone!" pahabol kong paalam

Nag-wave sila sa'min at sumakay na ako sa kotse ni Lucas.

_._~•~•~•_._

Adamson Youth Event (Day 2) Pt. 1

📍

Agad akong pumunta sa area namin. Nakita ko na ang iba kong kaklase na inaayos ang mga stall. Wala pa sina Irish, siguro natutulog pa iyon.

Dahil wala naman akong magawa, sisimulan ko na rin ang pagayos ng stall namin para hindi na gaano marami ang kailangan ayusin. Ang bait ko talaga.

After 123456789 hours na paghihintay, nakita ko si Irish na magulo ng konti ang kanyang buhok.

"Best, anong nangyari sa'yo? para kang pinaglaruan ng rapist at aso." Biro ko sa aking huling sinabi.

"Psh. Eh anong oras na akong nagising dahil inaantok na ako ng sobra simula pa kagabi hanggang ngayon ang sakit ng katawan ko" reklamo niya.

"Tch. Tara na nga, marami pa tayong aasikasuhin sa stalls natin."

Bumuntong-hininga si Irish at sabay kaming bumalik sa open grounds at pinagpatuloy namin ang pagaayos ng stall.

Nang malapit na matapos ang pag-ayos ng stall, nagsulputan na rin ang iba kong kaklase na kadadating pa lang. Nakita ko si Kit na may dalang mga plastic bags galing sa isang mall.

Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon