Chapter 62 : Break Up With Your Girlfriend

148 2 0
                                    

3 days later...

Clarisse's POV

"Babe!" Tawag ko kay Lucas.

"Ano 'yun---Woah!" Namilog ang kanyang mga mata nang makita niya ako.

"How do i look?" Tanong ko habang nakamuwetra ang dalawang kamay ko sa aking suot.

"You look beautiful."

Hindi ako naniniwala sa kanya, dapat si Irish na lang o si Mariah ang pinapunta ko. Hindi siya.

"Lucas, yung totoo." Seryoso na ang tono ko.

"I'm damn serious, babe." He replied.

"Do you think I look beautiful wearing a turtleneck?"

"Y-Yeah," he stammered. And it only means no.

"Sige, makakaalis ka na." Sabi ko na may plastik na ngiti. "Thank you for your cooperation." May halong sarkasmo ang boses ko.

Nang hindi ko na marinig ang yabag niya ay bumuntong-hininga ako dahilan para malipad ang ilang hibla ng buhok ko na malapit sa noo ko.

I'm so frustrated na! Dapat iba na lang tao ang pinapunta ko. He's not really fond of this kind of fashion stuff. Men has also their style.

Naghanap lang ako sa closet ko. Patulous lang ako sa naghanap ng mahagip ng aking mga mata ang isang slim fit floral dress.

Nag-message ako kay Lucas.

To Baby Lucas :

Bb, magbihis ka na. May dress na akong nahanap. Just fetch me up at 6. ;-)

Nang ma-send ko. Mabilis pa sa kidlat na inayos ko ang aking sarili.

~>~>~>~>~>

5:57 PM

I have 3 minutes more. Dahil nagawa ko na lahat, tiningnan ko ang aking sarili sa salamin.

Damn, isang dyosa!

Well, totoo naman talaga. Hindi ako naglagay ng make up dahil ayokong magmukhang clown. Just a simple eyeliner and liptint. I put my face powder in my sling bag.

Inayos ko rin ang katawan ko. Hindi maayadong malaki ang boobs, hindi rin maliit. Sakto lang. Hindi flat.

"Barf!" Tahol ni Dickie.

"Hey baby,"

"Arf! Arf!" Masiglang dahil niya. I tickled his soft spot. "Who's my baby boy? Who's my baby b---"

Naputol ang sasabihin ko dahil nakarinig ako ng sunod-sunod na busina ng isang kotse.

When i looked at the window, I saw Lucas.

Damn, i licked my lips. He's so hot with his Tommy Hilfiger slim fit tuxedo. God! He's so handsome!

Hindi ko inaasahan na titingin siya dito sa taas, kinawayan ko na lang siya. He flashed me a smile and winked at me.

Sinenyasan ko siya na pupunta na lang ako sa baba. Bago ako lumabas sa kwarto ay binalingan ko muna ang aso ko. "Dickie, be a good boy when I'm gone. Okay?" My dog replied with a loud bark which I think means 'yes'.

Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon