Chapter 70 : Finding Clarisse (Pt.2)

305 3 1
                                    

Sorry if you'll encounter errors. I'm so tired and... happy. Because we're already near at the end of the story. Happy reading!

_..._..._

Lucas' POV

"A-Adrian." Bakit nauutal si Lance.

Sa gilid ng aking mata, nakikita ko na mahigpit ang pagkakahawak niya sa T-shirt ni Adrian.

OK lang ba siya?

"Shit!" He cussed in a low voice. "Bakit tumitirik ang mata niya?"

Adrian shrugged and look intently to the girl with a cover on her head and a mask.

In short, we can only see her eyes.

"Ano po ang ginagawa niyo?" Nahihiyang tanong ni Claire.

'Di umimik ang tumitirik na babae. Sa halip ay parang may multo na sumapi sa kanya dahil para mapabalikwas ng bangon si Lance at nakahanda ang kamay para kumarate.

Nakita na lang namin ang babae na nakatitig sa bola na nasa harapan niya tapos matiim kaming tinapunan ng titig.

She looks creepy. Damn, I shouldn't accept this bullcrap that Claire recommended me.

She gives shiver down to my spine. Hindi ko na lang napansin na nakataas na ang mga balahibo ko. I can sense it.

Tumikhim siya at nagsalita. "Magandang hapon sa inyo."

"Sa tingin ko ay mga dayo kayo. Tama ba nag hinala ko?"

Sabay-sabay kaming tumango. Tumingin siya kay Lance na nakatayo pa rin, parents ang posisyon ng huling
ko sa kanya.

"Ijo, huwag kang matakot sa akin." Malumanay ang boses niya. "Hindi ako kumakain ng bituka ng tao."

Lance blew a breath and wiped his sweat. "Pero sa bituka ng manok, oo."

Narinig kong suminghap si Claire habang namutla naman si Lance at Adrian.

"A-ano p-po?" Tanong ni Lance na nakaawang ang labi.

Nanginginig na rin si Claire. Marahan na natawa ang babae.

"Hay naku Lucas ijo, itong mga kasama mo."

I didn't mind if she knew my name. It's her job to know. She's a psychic afterall...

"Hindi ba familiar sa inyo ang isaw?"

Tumango lang sila.

"Iyan ang tinutukoy ko." Aniya. Bumuntong-hininga ang babae. "Ano ang maipaglilingkod ko sa inyo?"

Tumikhim ako. "Uhmm. Meron po kasi kaming hinahanap na babae." Sambit ko.

"Mahahanap niyo po ba siya?"

Tinanguan ako ng babae. "Sabihin niyo sa akin ang pangalan ng dalaga."

Agad kong sinabi ang buong pangalan ni Clarisse. Kulang na lang yung apelyido ko at pwede ko na siyang tawaging Clarisse Jean Alvarez.

Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon