Chapter 65 : Usap Lang, Walang Tayo

140 3 0
                                    

The most favorite part of every love story. Hihihi. Enjoy!

_..._..._

Lucas' POV

I think this is the right choice. I don't want to complicate things even more.

Ayoko na ng gulo. Ayoko na rin salitang nasasaktan si Clarisse. Nang guluhin ni Clarisse ang mundo ko, nawala ako sa taking huwisyo at napagtanto ko na lang na nahulog na pala ako sa kanya.

Pero mapaglaro ang tadhana. Dumating si Claire. Para guluhin kami. Para siraan kami. Gagawin niya ang lahat ng kanyang makakaya para makuha niya ang tinatamong layunin.

At iyan ang tusukin ng bilyong-bilyong kutsilyo ang puso ni Clarisse.

Kung sakaling mawala si Clarisse sa piling ko ay awtomatikong nawala na rin ako.

She's my oxygen. And i don't want to lose her.

Hindi ko na alam kung anong gagawin ko kapag nawala siya sa 'kin.

Hindi ko na namalayan na nakarating na pala ako sa destinasyon ko.

I parked my car in a vacant space. Then, i get out and entered the mall.

I messaged Claire.

3:58 PM
Lucas : Nandito na 'ko.

4:02 PM

Claire : Good. Nandito lang ako sa labas ng Krispy Kreme. The place where you embarass me.

-.-.-.-

Bumuga ako ng malalim na hininga at tinahak ang daan patungo sa Krispy Kreme.

Kahit malayo ako, tanaw ko pa rin si Claire na nakasandal sa railings ng mall. She looked like a model.

She also look stunning wearing a Rayban sunglasses. But no, my system will only be stunned by one person.

I walked towards her. Nilagay niya ang kanyang salamin sa taas. Parang headband.

Huminga ako ng malalim. "Usap na tayo."

Mapakla siyang natawa sa aking sinambit. "Lucas. Usap lang, walang tayo." She said in a sarcastic voice.

I rolled my eyes. "Not unless, you want me back." She teasingly added.

"Just shut up, will you?" Malamig kong sambit. Parang nawalan si Claire ng sila dahil hindi na niya ko kinutya.

Bumuntong-hininga ako bago nagsalita. "Claire, tigilan mo na kami ni Clarisse."

Agad nagsalubong ang kilay niya at tumiim ang bagang. "No way!" Bulyaw niya.


"Then tell me, why are you doing this?" Tanong ko. "Why do you want to ruin our relationship?"

Hindi ko napigilan ng aking bibig na magsalita. "Tell me, anong gusto mo para mo kami lubayan?  Money? Accessories--"

Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon