Chapter 25

106 4 0
                                    

Adamson Youth Event (Day 3) Pt. 1

Clarrise's POV

📍 Adamson University

Pangatlong araw na ng youth event, ibig sabihin... matatapos na ang pagdiriwang na ito. Susulitin ko na lang ang mga natitirang oras dahil once in a year lang itong nagaganap.

"Clarrise!!"

Nakita ko si Jiselle na nakasuot ng hipster.

"Jiselle" tawag ko sa kanya.

Nang makarating na siya sa akin nagfist-bump kami bilang pag-bati namin.

"Ano, ready ka na ba?"

"M-Medyo, meron pa bang oras magbackout?"

"Psh. Ano ka ba...hinawakan ko ang kamay niya...Alam ko na kaya natin ito, matagal na natin ito pinaghandaan and we need to do our best" pag-uudyok ko sa kanya.

Tinanguan niya ako at ngumiti. "Tama ka Clarrise...We need to win this, let's keep on fighting"

Ngumiti ako "Alright, that's the spirit!"

"Ang sasaya niyo...para kayong mga timang na nanalo sa 6/42 lotto...nanunuya na sabi si Irish"Anong meron?" tanong niya

"Tch. Mabuti naman nandito ka na" sabi ako

"OMG! Irish, ang ganda naman ng suot mo, hipster na hipster talaga!" puri ni Anne.

Nadala siguro ako sa pag-cheer up kay Jiselle kaya hindi ko na lang napansin na nandito na pa la si Anne

"Thank you Anne" Irish

"Saan mo naman napulot yun?" usisa ko

"Grabe ka naman sa akin best...Binili ko ito sa Penshoppe"

"Penshoppe...diba bilihan yun ng mga ballpen" nagpanggap na innosente si Anne.

"Hahahaha" tawa ni Jiselle

"Psh. Hindi iyan parang National Book Store Anne, isa yun clothing brand" pagpapaliwanag ni Irish

"Alam ko, nadala ka lang siguro sa pagpapanggap ko hahahaha"

"Psh. Bahala nga kayo diyan" iritang sambit ni Irish

"Joke lang iyon Irish, ito naman hindi mabiro" si Anne.

"Oo na---"

"Good Morning everyone, for the contestants of the Dance-Off Contest, please proceed to the Dance Studio. The aforementioned activity will start in 15 minutes. Thank you"

"Guys, this is it...I know na kaya natin ito" sabi ko

"Win or lose, it's ok...At least, we did our best" saad ni Anne

"Let's all just follow Clarrise's gentle reminder... Always look on the bright side of life" sambit ni Jiselle at kinindatan niya ako.

"Yes, c'mon everyone, let's bring home the bacon!" masiglang sambit ni Irish

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

Lucas POV

Nagbabantay ako ngayon sa stall namin dahil wala naman akong magagawa dito kundi maghanap ng mapaglalaruan.

Hinihintay ko rin si Nathan dahil siya raw ang magdadala ng mga iba pang mga kagamitan sa pagluluto. Malakas kasi ang kutob ni Kit na hindi pangkaraniwang putahe ang ipapagawa ng mga hukom.

Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon